บริษัทดัง ไปต่อไม่ไหว เตรียมขายสินทรัพย์ เลิกจ้างพนักงาน

บริษัทดัง ไปต่อไม่ไหว เตรียมขายสินทรัพย์ เลิกจ้างพนักงาน

เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม รอยเตอร์ รายงานโดยอ้าง บลูมเบิร์กว่า บริษัทขนส่งสินค้าความเร็วสูง ไฮเปอร์ลูป วัน (Hyperloop One) เตรียมจะปิดตัวลง เนื่องจากล้มเหลวในการชนะสัญญาใดๆ เพื่อสร้างไฮเปอร์ลูป ที่ใช้งานได้

ทั้งนี้ บริษัทในลอสแองเจลิสแห่งนี้ เสร็จสิ้นการให้บริการ การโดยสารด้วย

ไฮเปอร์ลูป วัน ก่อตั้งในปี 2014 และได้รับการระดมเงินลงทุนมากกว่า 400 ล้านดอลลาร์ จากประชาชนทั่วไป และ หัวเรือใหญ่ของบริษัท เวอร์จิ้น บริษัทสายการบินและธุรกิจบันเทิงชื่อดัง ริชาร์ด แบรนสัน รวมทั้งหน่วยธุรกิจจากสหรัฐอาหรับเอมิเรต ก่อนเปลี่ยนชื่อเป็น เวอร์จิ้น ไฮเปอร์ลูป วัน ในปี 2017 แล้วเปลี่ยนกลับมาใช้ชื่อ ไฮเปอร์ลูป วัน เหมือนเดิมเมื่อปีที่แล้วเนื่องจาก Virgin ถอนการลงทุน

โดยบริษัท จะขายสินทรัพย์ที่เหลืออยู่ ในขณะที่การจ้างงานสำหรับพนักงานที่เหลืออยู่ จะสิ้นสุดในวันที่ 31 ธันวาคม

อย่างไรก็ตาม ไฮเปอร์ลูป วัน ไม่ได้ตอบสนองต่อคำร้องขอความเห็นจากรอยเตอร์ในทันที

ไฮเปอร์ลุป วัน เดินทางผ่านท่อสุญญากาศ มียานแคปซูล ขับเคลื่อนด้วยแรงแม่เหล็ก เพื่อให้การเดินทางเงียบกริบ โดยใช้เวลาเดินทางจากนิวยอร์ก ไป วอชิงตัน ในระยะเวลาเพียง 30 นาที เร็วกว่าการบินด้วยเครื่องบินเจ็ตเชิงพาณิชย์ถึง 2 เท่า และ เร็วกว่ารถไฟความเร็วสูง 4 เท่า

สำหรับไฮเปอร์ลูปเป็นความคิดของมหาเศรษฐีอีลอน มัสก์ ที่จะปฏิวัติการเดินทางของมนุษยชาติด้วยกระสวยโดยสารในหลอดสุญญากาศที่สามารถทำความเร็วได้มากกว่า 1,000 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง โดยเขาได้ลงทุนกับไฮเปอร์ลูป ในบริษัทชื่อ Boring โดยได้เจาะอุโมงค์เพื่อสร้างไฮเปอร์ลูปเชื่อมระหว่างเมือง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ