แห่ส่องเลข ครบ 1 ปี เรือหลวงสุโขทัยอับปาง ยังสูญหายอีก 5 นาย

แห่ส่องเลข ครบ 1 ปี เรือหลวงสุโขทัยอับปาง ยังสูญหายอีก 5 นาย

วันที่ 19 ธันวาคม 2566 ที่พุทธสถานเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา กองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พล.ร.ออะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) และ นางกีรตา พันธุ์เอี่ยม นายกสมาคมภริยาทหารเรือ เป็นประธานในพิธีทำบุญครบรอบ 1 ปี ให้แก่กำลังพล เรือหลวง (ร.ล.) สุโขทัย ที่รอดชีวิต เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ และเป็นสิริมงคลแก่กำลังพลเรือหลวงสุโขทัย รวมทั้งเพื่ออุทิศกุศลให้แก่กำลังพลเรือหลวงสุโขทัยที่เสียชีวิตและสูญหาย

โดยมีนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพเรือ และหัวหน้าหน่วยขึ้นตรงกองทัพเรือในพื้นที่สัตหีบ ตลอดจนกำลังพลเรือหลวงสุโขทัยที่รอดชีวิต จำนวน 76 นาย รวมถึงครอบครัวและญาติของกำลังพลจากเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปางเข้าร่วมในพิธี

โดยเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัย หมายเลข 442 อับปางกลางทะเล จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2565 ส่งผลให้กำลังพลเสียชีวิต 24 นาย สูญหาย 5 นาย และรอดชีวิต 76 นาย ทั้งนี้ กองทัพเรือได้ให้ความช่วยเหลือแก่ครอบครัวกำลังพลกองทัพเรือที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปาง โดยเร่งรัดให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับสิทธิกำลังพลดำเนินการเพื่อให้การช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อน แก่ครอบครัวของกำลังพลในด้านต่างๆ อย่างเต็มที่

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ