พรุ่งนี้หนาว! กรมอุตุฯ เผย 17-23 ธ.ค. ประเทศไทยเตรียมรับลมหนาว

พรุ่งนี้หนาว! กรมอุตุฯ เผย 17-23 ธ.ค. ประเทศไทยเตรียมรับลมหนาว

กรมอุตุนิยมวิทยาเผย 17-23 ธ.ค. ประเทศไทยเตรียมรับลมหนาว จากมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ภาคอีสาน มีอากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิลดลง 3-5 องศาฯ ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง รวมทั้ง กทม. ปริมณฑล ภาคตะวันออก อุณหภูมิลดลง 1-3 องศาฯ

วันที่ 16 ธันวาคม 2566 มวลอากาศเย็นกำลังปานกลาง ยังแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้อากาศเย็นในตอนเช้า มีหมอกบางพื้นที่ ลมหนาวแรงขึ้นบ้างพอพัดพา กระจายฝุ่นออกไปจาก กรุงเทพมหานครและปริมณฑลได้บ้าง แต่กลางวันอากาศยังร้อน

ฝนบริเวณประเทศไทยตอนบนยังน้อย ต้องระวังรักษาสุขภาพช่วงอากาศที่เปลี่ยนแปลง ส่วนบริเวณภาคใต้ยังมีฝนโดยฝนตกหนักบางแห่ง โดยเฉพาะฝั่งอ่าวไทยและตอนล่าง จากอิทธิพลของลมหนาวที่พัดผ่านอ่าวไทย คลื่นลมไม่แรงระยะนี้

17-23 ธันวาคม 2566 เตรียมรับลมหนาวจากมวลอากาศเย็นกำลังแรงกันอีกระลอก คาดว่าจะเริ่มแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ทางตอนบนเริ่มมีอุณหภูมิลดลง โดยมีอากาศเย็นถึงหนาว ยอดดอย ยอดภูอากาศหนาวถึงหนาวจัด มีลมแรงบางพื้นที่ อากาศแห้ง ฝนยังน้อย แต่อาจจะมีเมฆมาก ฝนเล็กน้อย

ช่วงแรกที่มวลอากาศเย็นแผ่ลงมาถึง (16-17 ธันวาคม 2566) ต้องระวังรักษาสุขภาพช่วงที่อากาศเปลี่นแปลงเดี่ยวร้อน เดี๋ยวหนาว ระวังอัคคีภัยจากลมแรง ท่านที่ต้องการสัมผัสอากาศเย็นถึงหนาว เตรียมวางแผนเดินทางท่องเที่ยวได้โดยเฉพาะบริเวณภาคเหนือ ภาคอีสาน ช่วงที่จะหนาวเย็นจะเป็นช่วงวันที่ 21-23 ธันวาคม 2566 ส่วนช่วง 24-25 ธันวาคม 2566 คาดว่าจะมีอากาศแปรปรวนอีกครั้ง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ