รถไฟฟ้าหรูยี่ห้อดัง เรียกคืนรถกว่า 2 ล้านคัน พบปัญหาระบบขับอัตโนมัติเสี่ยงอุบัติเหตุ

รถไฟฟ้าหรูยี่ห้อดัง เรียกคืนรถกว่า 2 ล้านคัน พบปัญหาระบบขับอัตโนมัติเสี่ยงอุบัติเหตุ

เว็บไซต์ btimes ได้มีการรายงานว่า เทสลา อินคอร์ปอเรชั่น ผู้ผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า หรือรถบีอีวีระดับหรูหราและชื่อดังจากสหรัฐอเมริกา ประกาศเรียกคืนรถไฟฟ้าเทสลาครั้งใหญ่รวมมากกว่า 2 ล้านคัน เพื่อแก้ไขปัญหาระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ หรือออโต้ ไพลอท (Auto Pilot) เนื่องจากสำนักบริหารจัดการความปลอดภัยการจราจรไฮเวย์แห่งชาติ สหรัฐอเมริกา หรือ NHTSA เปิดเผยข้อสรุปว่าระบบช่วยขับเคลื่อนดังกล่าวของเทสลาไม่ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากพอที่จะป้องกันการใช้งานในทางที่ผิดวัตถุประสงค์

การประกาศเรียกคืนรถไฟฟ้าเทสลาในรอบนี้มากกว่า 2 ล้านคัน นับเป็นการเรียกคืนครั้งที่ 2 ในปี 2023 นี้ ซึ่งเกี่ยวข้องกับระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ หรือ Automated-driving system หลังจากถูกตรวจสอบอย่างละเอียดในระบบดังกล่าว หลังจากมีรายงานเกี่ยวกับอุบัติเหตุชนกันเป็นจำนวนมากกว่าร้อยเหตุการณ์ และบางเหตุการณ์ส่งผลให้เกิดการเสียชีวิต

เทสลา อินคอร์ปอเรชั่น ระบุว่าระบบช่วยเหลือการขับเคลื่อนรถไฟฟ้า หรือ Autopilot เป็นชุดฟีเจอร์การช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูงที่มีไว้เพื่อให้การขับขี่ปลอดภัยยิ่งขึ้นและเกิดความเครียดน้อยลง ไม่มีฟีเจอร์ใดที่ทำให้ Model Y เป็นแบบอัตโนมัติอย่างสมบูรณ์หรือแทนที่คุณในฐานะผู้ขับขี่ ฟีเจอร์ Autopilot เป็นมาตรฐานสำหรับรถ Tesla ใหม่ทั้งหมด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ