ต้นกล้วยแทงปลีออกเครือกลางลำต้น ชาวบ้านแห่ขอโชคลาภ เลขโผล่ชัดเจน

ต้นกล้วยแทงปลีออกเครือกลางลำต้น ชาวบ้านแห่ขอโชคลาภ เลขโผล่ชัดเจน

วันที่ 13 ธ.ค 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านชุมชนวัดศรีจอมเรือง ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา พากันฮือฮาพบต้นกล้วยน้ำว้า ออกเครือแทงปลี กลางลำต้น ผิดปกติกว่าต้นกล้วยทั่วไปที่แทงปลีออกเครือปลายยอดของต้น

สำหรับต้นกล้วยแปลกออกกออยู่ข้างรั้วหน้าบ้านริมถนนในชุมชน พบว่าปลีกล้วยแทงเครือออกมาจากกลางลำต้น ยาว 1 คืบปลีคล้ายดอกบัวเจ้าของเชื่อเจ้าแม่ตานี มาให้โชคลาภ จึงนำดอกไม้ธูปเทียน มากราบไหว้ขอโชคลาภและได้เลข 3 ตัวเห็นชัดๆโผล่ตรงข้างหัวปลี 393 จึงนำไปซื้อสลากกินแบ่งงวดวันที่ 16 ธันวาคมที่จะถึงนี้

จากการสังเกตต้นกล้วยน้ำว้า บริเวณข้างรั้วถนนหน้าบ้านชาวบ้านพบกอต้นกล้วยน้ำว้าจำนวนหลายต้นเรียงรายตามถนนและมีอยู่ต้นหนึ่งที่ออกปลีแทงเครือ ออกมาด้านข้างของลำต้น มีลักษณะยาวกว่า 1 คืบมีกล้วยจำนวน 9 หวีและหัวปลีตูมเหมือนดอกบัว จึงแผลกกว่าต้นกล้วยทั่วไป

นางดวงใจ กองกุนะ อายุ 53 ปี บ้านเลขที่ 861 ถนนศรีจอมเรือง เล่าว่า ตนเองไม่ทราบว่ากล้วยแทงปลีออกเครือตรงกลางลำต้นเมื่อไหร่ หลังจากกลับจากไปจ่าย ตลาดมาได้สังเกตุเห็นและเดินมาดูพบต้นกล้วยออกปลีแทงเครือออกมากลางลำต้นมีลักษณะปลีกล้วยมีขนาดเล็กยาวประมาณ1 คืบมีหัวปลีคล้ายบัวตูมและนับหวีกล้วยได้ 9 หวีจึงคิดว่า เจ้าแม่ตานี น่าจะมาให้โชคลาภ

และนำไปบอกกล่าวญาติพี่น้องจึงพากัน นำดอกไม้ธูปเทียน มาจุดธูปขอโชคลาภ ต่างไม่ผิดหวังได้เลข 3 ตัวโผล่ตรงหัวปลีคือเลข 393 จึงพากัน จดและถ่ายไว้เพื่อนำไปเสี่ยงโชคงวดวันที่ 16 ธันวาคมที่จะถึงนี้

ข่าวโดย ปัณณวิชญ์ อยู่ดี ผู้สื่อข่าวจังหวัดพะเยา

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ