เรือหางยาวท่องเที่ยว ชนเรือแม่ค้าขนมหวานกระเด็นตกน้ำ

เรือหางยาวท่องเที่ยว ชนเรือแม่ค้าขนมหวานกระเด็นตกน้ำ

วันที่ 10 ธ.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กู้ชีพเทศบาลบ้านบางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เข้าตรวจสอบหลังรับแจ้งมีเรือหางยาวนักท่องเที่ยวเฉี่ยวชนกับเรือแม่ค้าขายขนมหวาน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดภายในคลองบางใหญ่ ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ที่บริเวณโป๊ะเรือหน้าวัดปรางค์หลวง โดยมีชาวบ้านได้พายเรือไปช่วยเหลือคนเจ็บทราบชื่อคือ น.ส.พันศิริ อายุ 54 ปี แม่ค้าขายขนมหวานในคลองบางใหญ่ เบื้องต้นตรวจสอบพบว่าได้รับบาดเจ็บบริเวณหน้าอกและหัวไหล่ด้านซ้าย เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลบ้านบางม่วง นำตัวส่งไปรักษาที่รพ.บางใหญ่

นางหน่อย (นามสมมุติ) แม่ค้าขายน้ำที่อยู่ใกล้กับโป๊ะเรือ เปิดเผยว่า ตอนเกิดเหตุตนนั่งขายน้ำอยู่ มีเด็กวิ่งมาบอกว่ามีเรือหางยาวนักท่องเที่ยวชนกับเรือแม่ค้าขายขนมหวาน จนพลิกคว่ำแม่ค้าตกลงไปในคลอง จึงรีบแจ้งกู้ชีพให้มาช่วยเหลือ

สอบถามคนที่เห็นเหตุการณ์ ให้ข้อมูลว่า ขณะที่เรือหางยาวพานักท่องเที่ยวไปชมวัดต่างๆที่อยู่ติดริมคลองบางบัวทอง โดยป้าแม่ค้าขนมหวานพายเรืออยู่กลางคลอง พอดีมีชาวบ้านริมฝั่งเรียกแม่ค้าเพื่อจะซื้อขนมหวาน ทางป้าแม่ค้าก็พายเรือกลับทันที น่าจะไม่ทันได้สังเกตเห็นว่ามีเรือหางยาวแล่นมา จึงไปตัดหน้าเรือหางยาว ซึ่งทางคนขับเรือมองไม่เห็นจึงพุ่งชนกลางลำจนเรือแม่ค้าพลิกคว่ำจมลงไปในคลอง ทางชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้รีบพายเรือเข้าไปช่วยเหลือนำป้าขึ้นมาจากน้ำ ก่อนกู้ชีพจะนำตัวส่งรพ.บางใหญ่

ล่าสุดทีมข่าวได้ตรวจสอบไปทางรพ.บางใหญ่ ทางหมอยืนยันว่าอาการของป้าปลอดภัยแล้ว ต่อมานายสงกรานต์ อายุ 50 ปี น้องชายของป้าแม่ค้าขายขนมหวาน เดินทางมาที่เกิดเหตุเพื่อนำเรือของพี่สาวกลับบ้าน ให้ข้อมูลว่า พี่สาวเป็นสาวโสดไม่มีครอบครัว อยู่บ้านคอยเลี้ยงดูแม่ที่ป่วย โดยทางพี่สาวจะทำขนมหวานพายเรือมาขายทุกวันศุกร์- วันอังคาร ส่วนวันที่ไม่ได้ขายก็จะออกหาเก็บผักบุ้งตามริมคลองไปขายให้กับชาวบ้านภายในคลอง ส่วนความเสียหายเบื้องต้นก็จะมีโหลที่ใส่ขนมหวาน แล้วก็มีหม้อที่ใส่ขนม จมหายไปหมด

สำหรับเรือหางยาวนักท่องเที่ยวที่ชนป้าขายขนมหวาน เป็นเรือหางยาวที่บริการรับนักท่องเที่ยวในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ไปกราบไหว้พระที่วัดต่างๆที่อยู่ริมคลองบางใหญ่ จำนวน 5 +1 วัด โครงการดังกล่าวชื่อโครงการ เที่ยวนนท์ ยลวิถีคลองอ้อม ล่องเรือไหว้พระ 5 วัดต้นแบบ โดยทางสำนักงานองค์บริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี(อบจ.) เป็นเจ้าของโครงการเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวชมวิถีชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมคลอง

ข่าวโดย สาโรจน์ สว่างศรี ผู้สื่อข่าวจังหวัดนนทบุรี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ