เปิดข้อความลาเพื่อนครั้งสุดท้าย นักเรียนชายวัย 15 ปี โดดสะพานปลิดชีพ สาเหตุน้อยใจแม่

เปิดข้อความลาเพื่อนครั้งสุดท้าย นักเรียนชายวัย 15 ปี โดดสะพานปลิดชีพ สาเหตุน้อยใจแม่

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 7 ธ.ค. 2566 ผู้สื่อข่างรายงานว่า พ.ต.ท.สำราญ ม่วงศรีเมืองดี สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยนาท รับแจ้งเหตุกระโดดน้ำ สะพานธรรมจักร ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณหน้าวัดธรรมามูล อ.เมืองชัยนาท รุดตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจังหวัดชัยนาท พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ชุดค้นหาใต้น้ำ

ที่เกิดเหตุรถ จยย.ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงินขาว ทะเบียน กพม 599 ชัยนาท จอดอยู่ริมสะพาน ข้างกันพบ รองเท้านักเรียนสีน้ำตาลวางอยู่ เป็นของ นายวุฒิพงษ์ อายุ 15 ปี อยู่ชั้น ม.3 โรงเรียนวัดสิงห์ จากการสอบสวนทราบว่า มีผู้ใช้รถคนหนึ่ง ขี่รถผ่านมาแล้วเห็นนายวุฒิพงษ์ นั่งอยู่บนสะพาน จึงเดินมาถามแล้วสุดท้ายก็ช่วยไว้ไม่ทัน จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที

จากนั้นแม่ของ นายวุฒิพงษ์ เดินทางมาที่เกิดเหตุถึงกับเข่าทรุด ไม่เชื่อว่าลูกจะคิดสั้น นั่งร้องไห้น้ำตาไหลอยู่ตลอดด้วยความเศร้าสลด ส่วนเพื่อนๆ ต่างก็กอดคอกันร้องไห้อยู่ริมสะพานเช่นเดียวกัน ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังค้นหาร่างผู้สูญหายอยู่กว่า 3 ชั่วโมง จึงพบร่างผู้เสียชีวิต จากการชัณสูตรพลิกศพคาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง จึงนำศพส่งมอบเพื่อประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

นายเสกสรร คำสำรวย อายุ 58 ปี รอง ผอ.รร.วัดสิงห์ เผยว่า วันนี้น้องไม่ได้เข้าโรงเรียน เพราะแฟนที่เรียนอยู่ด้วยกัน ไม่สบายจึงพากันไปโรงพยาบาล ครูจึงแจ้งผู้ปกครอง พอไปถึงเจอทั้งคู่กำลังมีปากเสียงกัน จึงต่อว่าลูกเพราะแต่งเครื่องแบบแล้วไม่ยอมเข้าเรียน ทำให้นายวุฒิพงษ์ เกิดน้อยใจ ประกอบกับที่เป็นโรคซึมเศร้า อยู่ด้วย จึงขับรถของแฟนสาวออกมาที่ สะพานลอยวิดีโอคอลหาเพื่อน เพื่อคิดสั้น บอกลาครั้งสุดท้าย ทุกคนในกลุ่มพยายามห้ามแล้วแต่ก็ไม่เป็นผลจึงเกิดเหตุสลดดังกล่าวขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้ เคยคิดสั้นมาแล้ว 2 ครั้ง แต่ไม่ได้ทำเพราะทุกคนช่วยกันพูดไว้

ด้านเพื่อนของนายวุฒิพงษ์ เผยว่า ตอนนั้นทุกคนกำลังเรียนอยู่ช่วงพักเที่ยง นายวุฒิพงษ์ ส่งข้อความพร้อมรูปมาในกลุ่มว่า โชคดีนะพวงมึงกูพอแล้วชีวิตนี้ พร้อมส่งรูปถนนมา จากนั้นสักพัก ส่งรูปยืนอยู่ริมสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมข้อความ โชคดีนะ ให้อภัยกูด้วย เพื่อนๆจึงรีบโทรวีดีโอคอลกลับไปหาทันที

นายวุฒิพงษ์ เปิดกล้องมากำลังนั่งห้อยขาอยู่ที่ริมสะพาน ทุกคนพยายามห้าม บอกว่าอย่าคิดสั้น จากนั้น นายวุฒิพงษ์ ก็วางโทรศัพท์ให้เห็นแม่น้ำ จากนั้นมีคนผ่านมาเห็นแล้วถามว่า มาทำอะไรตรงนี้ไม่กลัวตกหรือ นายวุฒิพงษ์ ตอบไปว่ามานั่งเล่น จากนั้นก็กระโดดลงไปทันที ปกตินายวุฒิพงษ์ เป็นคนนิสัยดี เรียนเก่งมาก ไม่น่าด่วนคิดสั้นเช่นนี้เลย

ขณะที่ พ่อของนายวุฒิพงษ์ เปิดเผยว่า แม่ของน้องยังไม่อยากให้มีแฟน แต่ทางพ่อไม่ได้ห้าม แม่แค่ห่วง จึงทะเลาะ ถกเถียงกันเรื่องนี้อยู่บ่อยครั้ง เสียใจมากๆ เพราะลูกเรียนดี ได้ที่1ของห้องมาตลอด อนาคตยังสดใส ไม่คิดว่าจะมาคิดสั้นแบบนี้

ข่าวโดย เกวลี เกิดน้อย ทีมข่าวจังหวัดชัยนาท

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ