ลูกศิษย์ พูดแล้ว ความจริงสิ่งที่ ครูชัยยศ ทำไว้ทั้งหมด

ลูกศิษย์ พูดแล้ว ความจริงสิ่งที่ ครูชัยยศ ทำไว้ทั้งหมด

จากกรณี นายชัยยศ สุขต้อ ครูชำนาญการพิเศษ (คศ.3) โรงเรียนยางเปา อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ถูก ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด ฐานเป็นเจ้าพนักงานกระทำความผิด ฐานปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ กรณีเป็นกรรมการตรวจรับพัสดุอาหารกลางวันนักเรียนอนุบาลและประถม ที่อดีตผู้บริหารโรงเรียนบริหารงบอาหารกลางวันให้เด็กมัธยมได้กินด้วย

ล่าสุดนางสาวพิทยารัตน์ ,นางสาวราตรี และนางสาวอารีรัตน์ นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะคุรุศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง ch3 หลังจากทราบข่าว นายชัยยศ อายุ 57 ปี อดีตครูชำนาญการพิเศษ (คศ.3) โรงเรียนบ้ายางเปา อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ หลังถูก ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดวินัยร้ายแรงกรณีทุจริตเบียดบังงบอาหารกลางวันเด็ก จนส่งผลให้ คณะอนุกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาประจำเขตพื้นที่การศึกษาของประถมศึกษา หรือ อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นการศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่เขต 5 มีคำสั่งปลดออกจากราชการ เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

นางสาวพิทยารัตน์ เล่าว่าตนกับ เพื่อนทั้งสองคน เคยเป็นเด็กนักเรียนกินนอนเรียน ที่โรงเรียนยางเปา ช่วงชั้น ม.ต้น ซึ่งขณะรียนอยู่ครูชัยยศ ได้คอยดูแลหาทุนการศึกษา พาร่วมออกงานกิจกรรม บ่อยครั้งที่ไม่มีข้าวกิน คุณครูก็จะทำอาหารมาให้กินตลอด หลังจากจบชั้น ม.3 ครูชัยยศ ก็ได้หาทุนการศึกษา ให้ตนกับน้องราตรี ได้เรียนต่อที่วิทยาลัยอาชีวะศึกษา

ส่วนนางสาวอารีรัตน์ เลือกที่จะเรียนต่อที่ อ.ฝาง ซึ่งครูชัยยศ ได้ขับรถยนต์ส่วนตัวพาตนและเพื่อนๆ มาสมัครเรียนต่อในตัวเมืองเชียงใหม่ จัดหาหอพักให้ตนกับนางสาวราตรี พร้อมจ่ายค่ามัดจำหอพักให้ และขอทุนการศึกษาจากผู้ที่มีใจบุญช่วยส่งเสียตนทั้งสองจนเรียนจบระดับชั้น ปวช. และได้รับทุนการศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย ซึ่งตนทั้ง 3 คนเลือกเรียนสายครูศิลปะ เพราะว่าได้แรงบันดาลใจจากครูชัยยศ และอยากเป็นครู ที่ดีเหมือนคุณครู

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ตนกับเพื่อนๆได้ทราบข่าวของครูชัยยศ รู้สึกใจหาย ซึ่งก่อนหน้านี้พอทราบข่าวบ้างแต่ไม่คิดว่าจะร้ายแรงขนาดนี้ รู้สงสารและเห็นใจครู หลังจากเกิดเรื่องขึ้นได้โทรศัพท์ไปพูดคุยกับคุณครู และอยากจะขอบคุณ ครูชัยยศ เป็นอย่างมากที่คอยให้ความช่วยเหลือ และให้โอกาสพวกหนู มีพระคุณไม่ต่างจากพ่อแม่ เลยทีเดียว แม้กระทั่งในหมู่บ้านหนู ไม่มีไฟฟ้าใช้ครูชัยยศ ได้ประสานผู้ใจบุญ ช่วยมาติดโซลาเซลล์ ให้ได้มีไฟฟ้าใช้ และตอนนี้ในหมู่บ้านก็ใช้ไฟฟ้าจากโซลาเซลล์ที่ครูชัยยศ ประสานมาให้อยู่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ