รถพ่วง 18 ล้อ พุ่งชนท้ายรถกระบะตู้ทึบพังยับ คนขับอ้างวูบสติดับ

รถพ่วง 18 ล้อ พุ่งชนท้ายรถกระบะตู้ทึบพังยับ คนขับอ้างวูบสติดับ

เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น.ของวันที่ 07 ธันวาคม 2566 เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ เฉี่ยวชนท้ายรถกระบะตู้ทึบที่จอเสียอยู่บนถนนพระราม 2 กม.ที่ 38 + 600 ช่องทางด่วน ขาออกกรุงเทพฯ ตำบลบางโทรัด อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร โดยในที่เกิดเหตุฝั่งซ้ายสุดของช่องทางด่วน ซึ่งเป็นจุดที่กำลังมีการก่อสร้างทางแยกต่างระดับเข้าถนนบ้านแพ้ว - พระประโทน พบรถบรรทุกพ่วง18 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่สีขาว ทะเบียนตัวหน้า 70 - 9229 ราชบุรี ทะเบียนตัวพ่วง 70 - 9228 ราชบุรี ด้านหน้าชนติดอยู่ตอม่อสะพานที่กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างฯ ห่างออกไปเล็กน้อยด้านหลังรถบรรทุกพ่วง

พบรถกระบะตู้ทึบ 4 ล้อเล็ก ยี่ห้ออีซูซุสีขาว ทะเบียน ฒง 1897 กรุงเทพมหานคร ด้านหน้าชนอัดติดอยู่กับแท่งแบริเออร์ และมีชิ้นส่วนของฝาตู้ทึบหล่นทับอยู่ ส่วนด้านหลังรถกระบะพังยับไม่เหลือชิ้นดี มีอะไหล่ก่อสร้างรั้ว เช่น ขดลวดหนาม แผ่นเหล็กขนาดเล็กและอุปกรณ์อื่นๆ ในกล่องกระดาษ ตกอยู่เกลื่อนพื้นถนน นอกจากนี้ยังมีแท่งปูนแบริเออร์ได้รับความเสียหายบ้าง ส่วนเสาตอม่อได้รับความเสียหายเล็กน้อยแต่ต้องให้ผู้เชี่ยวชาญผู้รับผิดชอบด้านโครงสร้างของสะพานฯ เข้ามาตรวจสอบอีกที โชคดีที่ไม่ผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น

เบื้องต้นจากการสอบถามคนขับและคนนั่งข้างที่มากับรถกระบะตู้ทึบ บอกว่า พวกตนจะนำอะไหล่ก่อสร้างที่รับมาจากอำเภอกระทุ่มแบนไปส่งที่จังหวัดเพชรบุรี แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ยางล้อรถด้านหลังฝั่งซ้ายเกิดแตก พวกตนจึงจอดรถเข้าข้างทางตรงจุดที่สามารถพักรถได้พร้อมกับเปิดไฟฉุกเฉินขอทางไว้ เพื่อรอให้ช่างมาเปลี่ยนยางใหม่ แต่ช่วงจังหวะที่กำลังรอช่างก็ปรากฎว่ามีรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ พุ่งมาเฉี่ยวชนด้านท้ายอย่างแรงจนตู้ทึบด้านหลังแตกกระจายพังยับ โชคดีที่พวกตนรอดตายปาฏิหาริย์

ส่วนรถบรรทุกพ่วงก็พยายามบังคับรถจนเสียหลักพุ่งเข้าหาแท่งปูนแบริเอ่อร์ข้างทาง ก่อนที่จะชนกับเสาตอม่อของสะพาน ทั้งนี้พวกตนได้ถามคนขับรถบรรทุกพ่วง เขาก็บอกว่าเกิดอาการวูบขณะที่ขับมา แต่มีคนงานก่อสร้างสะพานบอกว่า เห็นรถบรรทุกพ่วงขับมาฝั่งซ้ายควบคู่กับรถบรรทุกอีกคัน ก่อนที่จะเสียหลักเฉี่ยวชนท้ายรถกระบะตู้ทึบของพวกตนที่จอดเสียอยู่ข้างทาง

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้คนขับรถทั้ง 2 คัน ไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.บางโทรัด พร้อมกับจะมีการสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ และหาหลักฐานจากกล้องวงจรปิดบนถนนหรือจากกล้องหน้ารถ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวโดย ชูชาต แดพยนต์ จังหวัดสมุทรสาคร

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ