รับเสียใจ ครูชัยยศ แค่ทำหน้าที่ ตรวจสอบอาหารกลางวัน ถูกปลดแต่ไม่เป็นธรรม

รับเสียใจ ครูชัยยศ แค่ทำหน้าที่ ตรวจสอบอาหารกลางวัน ถูกปลดแต่ไม่เป็นธรรม

จากกรณี นายชัยยศ สุขต้อ ตำแหน่งครูชำนาญการพิเศษ (คศ.3) โรงเรียนยางเปา อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ถูก ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดทางอาญา ฐานเป็นเจ้าพนักงานกระทำความผิด ฐานปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบฯ สืบเนื่องจาก ครูชัยยศ เป็นกรรมการตรวจรับพัสดุอาหารกลางวันนักเรียน ที่อดีตผู้บริหารสถานศึกษาฯ ระบุว่าเป็นการบริหารจัดการอาหารกลางวันเด็ก จากเด็กอนุบาลและประถมศึกษา ให้เด็กระดับมัธยมได้กินด้วย เพราะส่วนใหญ่เป็นนักเรียนกินนอน ครอบครัวยากจน ทำให้ครูชัยยศต้องหันมาประกอบอาชีพขายโรตีนั้น

ล่าสุด ครูชัยยศ ได้เปิดใจให้สัมภาษณ์กับทางช่อง 3 ถึงกรณีดังกล่าวว่า ผมรู้สึกว่าไม่เป็นธรรมสำหรับผม เสียใจ เพราะเราทำหน้าที่ของตัวเองคือตรวจสอบพัสดุ ตรวจสอบอาหารกลางวันเท่านั้น ซึ่งเขาให้ผมตรวจอาหารเฉยๆ เช่น ไข่ 10 แผงมีครบ 10 แผงไหม หมู 10 กิโลฯ นับเป็น 10 กิโลฯ

แต่เขาชี้มูลความผิดผมว่าเป็นการเอื้อให้เกิดทุจริต อำนวยให้ผู้อื่นทุจริต เนื่องจากการการตรวจรับไม่ได้อยู่ในเอกสารหน้าเดียวกัน ผมก็ไม่ค่อยถนัดว่าเอกสารจะถูกต้องหรือว่าผิด เพราะว่าผมยึดคำสั่งเป็นหลัก ซึ่งในคำสั่งระบุว่าให้ผมทำหน้าที่ตรวจรับอาหารกลางวันเท่านั้น เรื่องราคา เรื่องจัดซื้อ ก็ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรสักอย่าง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ