จบดราม่า รพ.ยอมคืนเงินให้เป็นแสน แจงสาเหตุ เป็นไข้เข้ารักษา 4 วัน หมดเงินเกือบ 2.5 แสน

จบดราม่า รพ.ยอมคืนเงินให้เป็นแสน แจงสาเหตุ เป็นไข้เข้ารักษา 4 วัน หมดเงินเกือบ 2.5 แสน

จากกรณีที่หญิง อายุ 66 ปี เจ้าของร้านอาหารไทยในประเทศสวีเดน ร้องเรียนว่าต้องจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้กับดังแห่งหนึ่ง ย่านอำเภอปากเกร็ดจังหวัดนนทบุรี เป็นจำนวนเงินถึง 249,704 บาท หลังเข้ารับการรักษาจากอาการป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่ และต้องนอนรักษาตัวในโรงพยาบาลเป็นเวลา 4 วัน ซึ่งเจ้าตัวยังงงไม่หายถึงกับอึ้งว่าทำไมค่ารักษาถึงแพงขนาดนี้

หญิงคนดังกล่าว เปิดเผยว่า ก่อนกลับมาประเทศไทยเพื่อมาเยี่ยมลูกชาย ปรากฏว่าป่วยเป็นโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ B และ เข้าไปรักษาที่โรงพยาบาลแห่งนี้ ตั้งแต่วันพุธที่ 29 พฤศจิกายน 66 ผ่านมา และออกจากโรงพยาบาลเมื่อวันเสาร์ที่ 2 ธันวาคม 2566 รวมนอนพักรักษาตัวเป็นเวลา 4 วัน โดยถูกทางโรงพยาบาลเรียกเก็บค่ารักษาเป็นจำนวนเงิน 249,704 บาท

ล่าสุดมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลดังกล่าวได้ติดต่อกลับมาอีกครั้ง โดยมีการประสานให้เดินทางไปพูดคุยเจรจาที่โรงพยาบาลใช้เวลาประมาณ 30 นาที จากการพูดคุย ทางโรงพยาบาลได้คืนเงินมาจำนวน 100,000 บาท หักจากค่ารักษาพยาบาล โดยทั้งสองฝ่ายต่างยอมรับความผิดพลาดดังกล่าวร่วมกัน เนื่องจากคนไข้ไม่ได้บอกข้อมูล และ ใช้พาสปอร์ตยื่นแสดงตนในการรักษา ขณะที่ ทางโรงพยาบาลก็ไม่ได้สอบถาม ทำให้เข้าใจผิดและคิดค่ารักษาพยาบาลในราคาชาวต่างชาติ ซึ่งยอดเงินดังกล่าวเป็นจำนวนเงินที่เรียกร้องเพิ่มเติมกลับไป หลังจากโรงพยาบาลติดต่อมา ส่วนตัวไม่ติดใจทางโรงพยาบาล เพราะได้รับคำชี้แจงจนเกิดความเข้าใจ รอบหน้าหากกลับมาประเทศไทย จะพยายามไม่เจ็บป่วยจะได้ไม่มีปัญหา พร้อมขอบคุณทางโรงพยาบาล

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ