เตรียมฟ้องเจ้าบ่าว เจ้าสาว เสร็จงานเชิดหนีไม่เคลียร์ค่าใช้จ่ายเกือบ 2 แสน

เตรียมฟ้องเจ้าบ่าว เจ้าสาว เสร็จงานเชิดหนีไม่เคลียร์ค่าใช้จ่ายเกือบ 2 แสน

วันที่ 3 ธ.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภินรันท์ พาลุกา อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69/3 หมู่ 2 ต.มะม่วงสองต้น อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เจ้าของกิจการ พาลุกาบริการ ให้เช่า ดนตรี เครื่องเสียง เต้นท์ โต๊ะ เก้าอี้ ไฟประดับ เปิดเผยถึงกรณีแจ้งความดำเนินคดีฐานฉ้อโกงกับเจ้าภาพการจัดงานแต่งงานของคู่บ่าวสาว ในพื้นที่หมู่ 13 ต.ท่าเรือ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

โดยนางพา (นามสมมุติ) พร้อมสามี และตัวเจ้าบ่าว เจ้าสาว ได้ตกลงเช่าเต้นท์ โต๊ะ เก้าอี้ อุปกรณ์เครื่องครัว ไฟประดับ ในการจัดงาน ตกลงค่าใช้จ่ายกันที่ 72,000 บาท นอกจากนี้ยังเช่าเวที เครื่องเสียง และวงดนตรีจาก จ.ราษฏร์ธานี เป็นเงิน 48,000 บาท ค่าข้าวสาร แก๊สหุงต้ม และอื่น ๆ จากร้านค้าในหมู่บ้านอีกว่า 30,000 บาท นอกจากนี้ยังมีค่าหมูที่นำมาชำแหละจัดเลี้ยงแขก โดยมีการจัดงานขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ เชิญแขกเหรื่อมาร่วมงานหลายร้อยคน เมื่อวันที่ 17 พ.ย. 2566 ที่ผ่านมา

แต่หลังจากเสร็จงานเจ้าบ่าว เจ้าสาวและแม่เจ้าสาว ก็หายเงียบไปไม่ยอมเคลียร์จ่ายค่าใช้จ่ายทั้งหมดเกือบ 2 แสนบาท แม้แต่ค่าข้าวสาร เครื่องปรุง เครื่องครัวจากร้านในหมู่บ้านไม่ไกลจากงานมากนักเกือบ 30,000 บาท ค่าน้ำดื่มขวดพลาสติกจำนวน 1,500 บาทก็ไม่ยอมจ่าย เจ้าบ่าว เจ้าสาวหนีหน้าหายเงียบไปทั้งหมด โดยบ้านที่ใช้เป็นสถานที่จัดงานเหลือเพียงคุณยายวัยชรา คุณยายของเจ้าสาว อาศัยอยู่เพียงคนเดียว และหลังการจัดงานเกิดฝนตกหนักน้ำท่วมจนพนักงานขนวัสดุ อุปกรณ์ต้องฝ่าสายฝนเดินลุยน้ำเก็บวัสดุ อุปกรณ์กันอย่างยากลำบาก และเพิ่งเก็บเสร็จสิ้นเมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 2566 ที่ผ่านมา

ตนและผู้เสียหายทุกคนมั่นใจว่าเจ้าภาพรายนี้มีความจงใจและตั้งใจโกงอย่างชัดเจน เพราะหากนำเงินที่ได้จากแขกที่มาร่วมงานใส่ซองให้เจ้าภาพก็น่าจะเพียงพอ แต่กลับเงียบหายหลบหน้าหลบตาไปทั้งหมด โดยเฉพาะเจ้าบ่าว เจ้าสาว แม่เจ้าสาว ซึ่งตนและเจ้าของเวที เครื่องเสียง ดนตรีจาก จ.สุราษฏร์ธานี จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ศุภชัย ศรีแก้ว พนักงานสอบสวน สภ.ชะเมา อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 22 พ.ย. 2566

โดยหลังจากแจ้งความแทนที่จะรีบจ่ายเงินให้กับผู้รับจ้างทั้งหมด เจ้าบ่าว เจ้าสาว และผู้เกี่ยวข้องกลับติดต่อมาทางโทรศัพท์ยืนยันว่าไม่โกงจะเคลียร์ค่าใช้จ่ายในทุกรายการ โดยมีการต่อรองตนและค่าเวที เครืองเสียง ดนตรี เครื่องครัว จะขอจ่ายแค่ 3,000-5,000 บาท พวกเขาคิดได้อย่างไร ค่าจ้างที่ตกลงกันเฉพาะของตน 72,000 บาทจะจ่าย 3,000 บาท ค่าเวที เครื่องเสียง ดนตรี 48,000 บาทจะจ่ายแค่ 5,000 บาท

ตนพยายามติดตามและสืบหาข้อมูลจึงพบว่าเจาภาพผู้ว่าจ้างมีพฤติกรรมไม่ธรรมดา ชาวบ้านส่วนใหญ่รับรู้กันเป็นอย่างดี คิดดูแค่ค่าน้ำขวดพลาสติก 1,500 บาทยังไม่ยอมจ่าย จะไปคาดหวังและรอคอยค่าใช้จ่ายในส่วนอื่น ๆ ได้อย่างไร ที่สำคัญจะพยายามต่อรองจ่ายเพื่อให้กลายเป็นคดีแพ่ง เขาคิดว่าเขาเป็นมืออาชีพก็ได้จึงไม่หวั่นไหว ไม่สะทกสะท้านการเรื่องราวทั้งหมด

นายอภินรันท์ พาลุกา ในส่วนของตน 72,000 บาท ถึงแม้จะแจ้งความกับตำรวจ สภ.ชะเมา เป็นหลักฐานไว้แล้ว แต่คงไม่รอขั้นตอนการดำเนินการของตำรวจ แต่จะให้ฝ่ายกฎหมายร่างคำฟ้องในคดีอาญาฐานฉ้อโกงยื่นฟ้องต่อศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นการส่วนตัวในเวลา 10.00 น.วันพรุ่งนี้ (4 ธ.ค.) ต่อไปการจะเจรจาหรือเคลียร์ปัญหาก็ขึ้นอยู่กับกระบวนการยุติธรรมในชั้นศาล

และทราบว่าทางเจ้าของธุรกิจเวที เครื่องเสียงและดนตรี ที่ตกลงค่าจ้างกัน 48,000 บาทเขาจะแยกฟ้องส่วนตัวอีกสำนวนหนึ่ง โดยจะยื่นฟ้องทั้งเจ้าบ่าว เจ้าสาว แม่เจ้าสาว และคนที่เกี่ยวข้องซึ่งพยานหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงทุกคน ยืนยันตนจะไม่ยอมให้พวกที่ทำมาหากินด้วยวิธีการหลอกลวง โกงคนอื่น ๆ ไปเรื่อย ๆ ลอยนวลอย่างแน่นอน นายอภินันท์ กล่าวอย่างเหลืออดในที่สุด

ข่าวโดย ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครศรีธรรมราช

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ