ตร.เรียกสอบ นักข่าวที่ เสี่ยแป้ง ส่งคลิปแฉให้

ตร.เรียกสอบ นักข่าวที่ เสี่ยแป้ง ส่งคลิปแฉให้

พล.ต.ต.โอภาส ทั่งทอง ผู้บังคับการกองตรวจราชการ 6 สำนักงานจเรตำรวจ พร้อมคณะ ได้เรียกตัว นายไสว รุยันต์ ผู้สื่อข่าวพัทลุง ที่นักโทษชาย แป้ง นาโหนด หรือ นายชวลิต ทองด้วง ส่งคลิปวิดีโอให้เผยแพร่ เมื่อวันที่ 24 พ.ย. เพื่อสอบสวนถึงที่มาและการนำส่งข้อมูล โดยใช้เวลาสอบสวนนานกว่า 3 ชั่วโมง

นายไสว กล่าวหลังเข้ารับการสอบสวนว่า วันนี้เจ้าหน้าที่สอบถามใน 2 ประเด็นหลักคือที่มาของคลิป และประเด็นเอกสารเพิ่มเติมที่ส่งร้องเรียนซึ่งมีรายชื่อของนักโทษ 393 รายชื่อ ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม รวมถึงคำถามว่าที่มาของคลิปยืนยันหรือไม่ว่าเป็นแป้งตัวจริง

ซึ่งตนได้ตอบยืนยันเป็นตัวจริง เพราะก่อนหน้านี้มีการพูดคุยกันก่อนแล้ว เมื่อได้รับคลิปตนก็ส่งให้ต้นสังกัด เพราะตนต้องทำตามหน้าที่ผู้สื่อข่าว มีหน้าที่เป็นคนกลางในการเชื่อมต่อ

ส่วนรายละเอียดในคลิปนั้นเน้นในเรื่องของการสื่อสารในความเป็นธรรม ซึ่งตนคิดว่าไม่มีผลกระทบ เพราะตนเป็นเพียงตัวกลาง เชื่อว่าไม่ใช่เป็นการช่วยเหลือ เพราะตนนำเสนอข้อมูลทั้ง 2 ด้านอยู่แล้ว ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับใคร ทำเพื่อเป็นประโยชน์ของสาธารณะ

ส่วนสาเหตุที่แป้งส่งมาให้นั่นเพราะตนเป็นผู้สื่อข่าว ที่แป้งอาจถ่ายคลิปแล้วส่งเพื่อให้สื่อ หรือส่งถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในความไม่ยุติธรรมในกระบวนการยุติธรรมเบื้องต้นเท่านั้น ส่วนคลิป EP3 นั้นแป้งไม่ได้ส่งผ่านตนแต่อย่างได้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ