ระทึก ไฟไหม้โกดัง 3 โรง เสียหายกว่า100 ล้าน

ระทึก ไฟไหม้โกดัง 3 โรง เสียหายกว่า100 ล้าน

เมื่อเวลา 01.00 น.วันนี้ 2 ธันวาคม ร.ต.ท.ธนวัฒน์ จันดี รองสารวัตรเวร(สอบสวน)สภ.สระบัว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้โกดังเย็บผ้าโหล ชื่อร้าน ส ชุติมา เป็นโกดัง หรือโรงเก็บผ้าและของเก่า ชั้นเดียวขนาดใหญ่ตั้งบนเนื้อที่มากกว่า 25 ไร่ เลขที่ 142/4 หมู่ 5 เทศบาลตำบลสระบัว ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น พร้อมนายลิขิต หงส์วิไลนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสระบัว,นายธีระ ปิยะธนากร รองนายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลสระบัวมาอำนวยการดับเพลิง

และ ประสานรถดับเพลิงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเทศบาลตำบลสระบัว และใกล้เคียงรีบมาดับเพลิง รวมกว่า 10 คัน ประกอบด้วย อบต.ลาดตะเคียน, เทศบาลตำบลกรอกสมบูรณ์, เทศบาลศรีตำบลมหาโพธิ ,หน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย(อ.กบินทร์บุรี) ระดมช่วยกันดับไฟ ที่กำลังโหมลุกไหม้โกดัง ซึ่งมีม้วนผ้า-เศษผ้าของเก่า ,พลาสติก และ เครื่องจักรเก่าที่อยู่ในโกดัง 3 โรง จำนวน มากกว่า 100 ตัน บนเนื้อที่กว่า 25 ไร่ ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ประกอบกับสภาพอากาศหน้าหนาวที่อากาศแห้งไฟได้โหมลุกไหม้เปลวเพลิงแดงฉานราวทะเลเพลิงตลอดไม่มีทีท่าจะจำกัดพื้นที่ได้

เจ้าหน้าที่พยายามฉีดน้ำดับไฟที่กำลังลุกไหม้อยู่ในโกดังซึ่งเป็นผ้าและพลาสติกเป็นจำนวนมาก แต่ก็ไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้เนื่องจากในโกดังมีเศษผ้าวางอยู่เป็นจำนวนมากซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ไฟลุกไหม้เศษผ้าอยู่ในโกดังที่อยู่ติดบ้านพักอาศัยของเจ้าของบ้านนานกว่า 3 ชั่วโมง ล่าสุดถึงในขณะนี้ 04.30 น.ค่อนรุ่งนี้ ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โกดัง หรือโรงเก็บผ้าและของเก่า ยังมีสภาพเหมือนเป็นทะเลเพลิง

นางเพียงจันทร์ วงประเทศ เจ้าของและลูกสาวกล่าวว่า เมื่อช่วงประมาณ 01.00 น. นี้ ได้ยินเสียงเปาะแปะเปาะอยู่โกดังข้างบ้านพัก จึงออกมาดูพบว่าไฟได้โหมลุกไหม้โกดังที่อยู่ติดกับที่พักแล้ว จึงเรียกให้ทุกคนรวมทั้งสามีคือ นายนัฐวุฒิ วงษ์ประเทศ ออกจากที่พักที่ติดกับโกดัง พร้อมกับโทรศัพท์แจ้งรถดับเพลิงให้มาช่วยดับไฟ แต่ก็ไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เนื่องจากไฟได้ลุกลามไหม้เศษผ้าและพลาสติกอย่างรวดเร็ว ไม่สามารถนำของมีค่าติดตัวออกมาได้แม้แต่ชิ้นเดียว ค่าความเสียหาย100 ล้านบาท คาดสาเหตุไฟฟ้าลัดวงจร ไม่มีผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ