การทางพิเศษ แจกโบนัสพนักงาน 5 เดือน หลังโกยกำไรหลายพันล้าน

การทางพิเศษ แจกโบนัสพนักงาน 5 เดือน หลังโกยกำไรหลายพันล้าน

ในช่วงสิ้นปีหลายๆบริษัทได้มอบเงินโบนัสพิเศษมอบให้กับพนักงาน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้พนักงานที่สู้ทำงานมาถึงหนึ่งปี โดยล่าสุด นายสุรงค์ บูลกุล ประธานกรรมการ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย เผยว่า บอร์ดการทางพิเศษเห็นชอบการจ่ายโบนัสพนักงานประจำปี 2562 ในอัตรา 5 เท่าของเงินเดือน

ขณะเดียวกันเห็นชอบกําหนดอัตราค่าผ่านของทางพิเศษ ทางด่วน บูรพาวิถีและทางด่วน กาญจนาภิเษก บางพลี ถึง สุขสวัสดิ์ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 ฟรี 8 วัน ตั้งแต่เวลา เที่ยงคืน ของวันที่ 27 ธันวาคม 2562 ถึงเวลาเที่ยงคืน ของวันที่ 3 มกราคม 2563

นอกจากนี้ที่ประชุมยังอนุมัติโครงการการให้ส่วนลดค่าผ่านทาง 5 บาท สําหรับระบบเก็บค่าผ่านทางพิเศษอัตโนมัติ Easy Pass เส้นทางขาเข้าเมืองทางด่วนเฉลิมมหานคร จํานวน 4 ด่าน ได้แก่ ดินแดง บางนา ดาวคะนอง บางจาก และทางด่วนศรีรัช จํานวน 2 ด่าน ได้แก่ ประชาชื่น และอโศก 4 ในช่วงเวลา ตี 4 ถึง 7 โมงเช้า ระหว่างวันที่ 6 มกราคม ถึง 6 มีนาคม 2563

ทั้งนี้ยังมีรายงานว่า ในปีงบประมาณ 2562 การทางพิเศษฯ รายได้รวมประมาณ 18000 ล้านบาทและมีกำไรประมาณ 6700 ล้านบาท ถือว่าเป็นการสร้างกำไรมหาศาล และนำเงินมาจ่ายโบนัสให้พนักงานในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ด้วย

ที่มา กรมทางการพิเศษ

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ