14 ที่เที่ยว รับลมหนาวที่วังน้ำเขียว ต้องไปเยือนให้ได้สักครั้ง

14 ที่เที่ยว รับลมหนาวที่วังน้ำเขียว ต้องไปเยือนให้ได้สักครั้ง

ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์แบบนี้ หลายๆท่านคงอยากจะหาที่เที่ยวเพื่อพักผ่อนหย่อนใจ ในวันนี้ทางมุมข่าวจึงได้นำสถานที่เที่ยวที่อำเภอวังน้ำเขียวมาฝากทุกท่านกัน อำเภอ วังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา เป็นอำเภอที่งดงามไปด้วยขุนเขาและธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ จนได้ฉายาว่าแหล่งโอโซนบริสุทธิ์ของเมืองไทย ติดอันดับ 7 ของโลก การได้ไปเที่ยววังน้ำเขียวจึงเหมือนเป็นการเติมพลังให้กับร่างกายเป็น 2 เท่า หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่าอำเภอเล็ก ๆ แห่งนี้มีแหล่งท่องเที่ยวอะไรบ้าง วันนี้เราจึงได้รวบรวมที่เที่ยววังน้ำเขียวมาให้ได้เลือกสรรกัน

อ่างเก็บน้ำบ้านสันกำแพง หรืออ่างเก็บน้ำลำพระเพลิง 1

เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดเล็ก ตั้งอยู่บนทางหลวงชนบทหมายเลข 3052 ด้านหลังของอ่างเก็บน้ำจะเป็นแนวของภูเขาสูงใหญ่ อากาศในยามเช้าและยามเย็นจะเย็นสบายสดชื่น บรรยากาศเงียบสงบมาก ๆ โดยเฉพาะช่วงเช้าจะมีสายหมอกบาง ๆ ลอยอยู่เหนืออ่างเก็บน้ำอย่างสวยงาม นักท่องเที่ยวสามารถที่จะพักในรีสอร์ทบริเวณริมอ่างเก็บน้ำหรือกางเต็นท์ก็ได้เช่นกัน ที่ตั้ง บ้านสันกำแพง ตำบลวังหมี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

งานเบญจมาศบานในม่านหมอก

จะจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ณ องค์การบริหารส่วนตำบลไทยสามัคคี ตำบลไทยสามัคคี อำเภอวังน้ำเขียว า ซึ่งไฮไลต์ของงานนี้ก็อยู่ที่ทุ่งดอกเบญจมาศหลากสีสัน นำมาจัดแสดงมากกว่า 30 สายพันธุ์ มีการจัดออกแบบเป็นซุ้มอุโมงค์เบญจมาศ และจุดถ่ายรูปสวย ๆ หลากหลายจุด พร้อมกับมีดอกไม้เมืองหนาวอื่น ๆ และแปลงพืชผักปลอดสารให้ได้ชม รวมพื้นที่แล้วมากกว่า 50 ไร่ ที่ตั้ง องค์การบริหารส่วนตำบลไทยสามัคคี ตำบลไทยสามัคคี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

A Cup of Love ร้านกาแฟ และฟาร์มแกะ

ตกแต่งพื้นที่อย่างสวยงาม เหมาะแก่การไปเดินเล่นถ่ายรูปชิล ๆ ถือได้ว่าเป็นจุดแวะพักระหว่างวันที่ดีทีเดียว อีกทั้งยังมีที่พักและลานกางเต็นท์ไว้บริการอีกด้วย ที่ตั้ง ร้านตั้งอยู่บนทางหลวงชนบทหมายเลข 3052 ตำบลวังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

มอนทาน่าฟาร์ม ฟาร์มเล็ก ๆ

ในสไตล์ไร่แบบในชนบทของอังกฤษ มีการตกแต่งฟาร์มอย่างสวยงาม พร้อมกับจุดถ่ายภาพเก๋ ๆ และกิจกรรมพักผ่อนวันหยุดหลากหลายแบบ โดยมีไฮไลท์อยู่ที่ฟาร์มแกะและฟาร์มอัลปาก้า สามารถถ่ายรูปได้อย่างใกล้ชิดในบรรยากาศสุดอบอุ่น อีกทั้งยังมีร้านกาแฟและร้านอาหารให้บริการในบรรยากาศสบาย ๆ เที่ยวกันได้ทั้งครอบครัว แถมมีที่พักสวยๆอีกด้วย

เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา เก้าโมงเช้า ถึง หกโมงเย็น ที่ตั้ง 199 หมู่ 6 ตำบลไทยสามัคคี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา เลยจากทางเข้าไทยสามัคคีมานิดหน่อย

วิลเลจฟาร์ม แอนด์ ไวน์เนอรี่ วังน้ำเขียว

แหล่งปลูกองุ่นทำไวน์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย ภายในฟาร์มจะเต็มไปด้วยสวนองุ่นอันร่มรื่น บรรยากาศเงียบสงบ มีต้นไม้น้อยใหญ่ให้ความสดชื่นทั้งฟาร์ม ในฤดูกาลเก็บเกี่ยวองุ่นก็จะมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้มาร่วมกันตัดผลองุ่นอย่างสนุกสนาน นอกจากนี้ยังมีที่พักสุดอบอุ่น พร้อมกับร้านอาหารบรรยากาศดี ร้านขายของที่ระลึก และผลิตภัณฑ์สด ๆ จากไร่ไว้บริการอีกด้วย ที่ตั้ง 103 หมู่ 7 บ้านไผ่งาม ตำบลไทยสามัคคี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

ผาเก็บตะวัน

บริเวณนี้เป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกดินที่สวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งของอีสาน มีลานกางเต็นท์ให้นักท่องเที่ยวได้มานอนชมดาว อีกทั้งยังมีกิจกรรมสนุก ๆ อย่างการปลูกป่าด้วยหนังสติ๊ก ให้ได้ช่วยกันปลูกป่าอย่างสร้างสรรค์อีกด้วย ที่ตั้ง หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติทับลานที่ 11 ไทยสามัคคี ท้องที่ตำบลไทยสามัคคี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

เขาแผงม้า

แหล่งอนุรักษ์กระทิงฝูงสุดท้ายของเมืองไทย ใครอยากไปผจญภัยแบบได้อยู่กับธรรมชาติอย่างแท้จริง ต้องไม่พลาดกับกิจกรรมส่องกระทิงในเขตเขาแผงม้า ซึ่งจะออกมาให้เราได้ยลโฉมกันทุก ๆ เย็น ที่ตั้ง ตำบลวังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

รักจัง เมล่อน ฟาร์ม

ไร่เมลอนสุดน่ารัก เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าเยี่ยมชม มีร้านกาแฟและเครื่องดื่มไว้รอต้อนรับนักท่องเที่ยว ที่นี่ปลูกอยู่ 2 พันธุ์หลักๆ คือ พันธุ์มิชิโอะ ที่เนื้อจะสีส้ม และให้รสหวานกรอบๆ ส่วนอีกพันธุ์คือ ทาเคชิ เนื้อจะออกสีเขียว หวานนุ่มลิ้น มีกลิ่นหอมอ่อนๆ แต่ไม่เหม็นเขียว มีผลิตภัณฑ์จากเมล่อน มากมาย ทั้งไอศครีม พุดดิ้ง ขนมปังสอดไส้ สมูตตี้ บิงซู และไวน์ เป็นต้น ที่ตั้ง ไปทางถนนสายปักธงชัย-นครราชสีมา ทางหลวงหมายเลข 304 ถึง กิโลเมตรที่ 59 ตรงโรงเรียนบ้านบุไผ่ เลี้ยวเข้าไปอีกประมาณ 10 กิโลเมตร ฟาร์มอยู่ใกล้โรงเรียนบ้านไทยสามัคคี ตำบลไทยสามัคคี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

น้ำตกม่านฟ้า

ตั้งอยู่บริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติทับลานที่ 13 (สวนห้อม) ซึ่งจะมีน้ำมากและสวยงามมากที่สุดในช่วงหน้าฝน มีลักษณะเป็นหน้าผาหินกว้างประมาณ 50 เมตร สูงประมาณ 30 เมตร เมื่อน้ำจำนวนมหาศาลไหลผ่านหน้าผาลงมาก็จะดูคล้ายกับม่านน้ำขนาดใหญ่ มีความสวยงามมาก ๆ ที่ตั้ง หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติทับลานที่ 13 อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

วัดบุไผ่ หรือ วัดบ้านไร่ 2

เป็นวัดที่หลวงพ่อคูณได้บริจาคเงินเพื่อใช้ในการก่อสร้าง เพื่อเป็นศาสนสถานที่สำคัญให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์ และเป็นสถานที่สำหรับประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ทำให้ทุกวันนี้วัดบุไผ่เปรียบเสมือนเป็นวัดบ้านไร่แห่งที่ 2 นอกจากนี้ยังมี รูปหล่อองค์หลวงพ่อคูณใหญ่ที่สุดในโลกตั้งอยู่ที่นี่อีกด้วย ที่ตั้ง 105 หมู่ 5 ตำบลวังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา เปิดให้เข้าชม 7โมงเช้า ถึง 6 โมงเย็น

ฟ้าประทาน โรส พาร์ค

สวนสไตล์อังกฤษ ที่มีความวินเทจ มีมุมสวยๆ ท่ามกลางกุหลาบหลากหลายสายพันธุ์ให้ได้ถ่ายรูปเล่น แถมยังมีบริการที่พักสวยๆอีกด้วย ในพื้นที่ใกล้กันก็เป็น Flora Park สวนดอกไม้ขนาดใหญ่ เต็มไปด้วยไม้ดอกไม้ประดับหลายชนิดตามฤดูกาล โดยจะแบ่งออกเป็นโซน ๆ ให้นักท่องเที่ยวได้เดินชม ทั้ง สวนดอกไม้เมืองหนาว สวนกุหลาบ สวนในแนวตั้ง อุโมงค์ไม้ไผ่ ฯลฯ อีกทั้งยังมีจุดชมวิวสวย ๆ แบบ 360 องศา บนหอชมวิว ที่ตั้ง 105 หมู่ 5 ตำบลวังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา เปิดให้เข้าชม 7 โมงเช้า ถึง 6 โมงเย็น

โรงคั่วกาแฟ

อีกหนึ่งสถานที่เช็คอินสุดฮิตแห่งวังน้ำเขียว ที่นี่เป็นทั้งร้านกาแฟ ร้านอาหารและศูนย์เรียนรู้เกี่ยวกับการทำกาแฟทุกขั้นตอน ร้านจัดแต่งบรรยากาศออกแนวบ้านทุ่ง ตั้งอยู่ริมบึงน้ำขนาดใหญ่ท่ามกลางต้นไม้ ทิวเขาเอกลักษณ์ที่โดดเด่น คือ พื้นที่นั่งแบบแพไม้ไผ่ที่ยื่นไปกลางน้ำ สามารถนั่งจิบเครื่องดื่มชมวิว ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศริมน้ำได้แบบชิล ๆ ที่ตั้ง จากทางหลวงสาย 304 เลี้ยวเข้ามาทางอบต.ไทยสามัคคี เส้นทางเดียวที่จะไปผาเก็บตะวัน เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 8 โมงเช้า ถึง 6 โมงเย็น

ผารักษ์สลัดได

เป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดของอำเภอวังน้ำเขียว แถมยังเป็นจุดชมวิวทะเลหมอกแห่งใหม่ของวังน้ำเขียว ในเวลานี้ ช่วงเวลาที่จะเจอทะเลหมอก คือช่วง 6 โมงเช้า ถึง 6 โมงเย็น เปิดให้เข้าฟรีได้ทุกวัน ไม่เสียค่าใช้จ่าย ที่ตั้ง ปากทางเข้าอยู่ริมทางหลวงหมายเลข304 ขาออก จากจังหวัดนครราชสีมา มุ่งหน้าสูงจังหวัดปราจีนบุรี ช่วงบริเวณกิโลเมตรที่72 เป็นเขตหน่วยงานราชการ

คำชะโนดวังน้ำเขียว

ในบริเวณนี้มี พระบรมสารีริกธาตุ รูปปั้นปู่ศรีสุทโธ ย่าศรีปทุมมา เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ผู้คนเคารพนับถือ รวมไปถึงองค์พญานาคขนาดใหญ่ที่ดูสวยงามน่าเกรงขาม หลายครอบครัวเดินทางมาจากต่างจังหวัดและพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อขอพร โชคลาภ เสริมความเป็นศิริมงคล ที่ตั้ง ที่สำนักสงฆ์พุทธอุทยาน หรือคำชะโนด 2 ตำบลไทยสามัคคี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ