สาวลาวอั้นไม่ไหว คลอดลูกคาท่าเรือข้ามฟากรับวันลอยกระทง แห่ส่องเลขลุ้นโชค

สาวลาวอั้นไม่ไหว คลอดลูกคาท่าเรือข้ามฟากรับวันลอยกระทง แห่ส่องเลขลุ้นโชค

เมื่อวานนี้ 27 พ.ย. ที่ผ่านมา ที่ชุดปฎิบัติการกองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2101 หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 21 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี (ร้อย ทพ.2101 ฉก.ทพ.21 กกล.สุรศักดิ์มนตรี) ลาดตระเวนริมแม่น้ำโขงพื้นที่ อ.บ้านแพง จ.นครพนม ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ท่าเรือน้ำลึกตั้งอยู่บ้านโพธิ์ไทร หมู่ 2 ต.ไผ่ล้อม อ.บ้านแพง ว่ามีหญิงชาวลาว ชื่อ นางแหม่ม อายุ 17 ปี เป็นราษฎรบ้านท่าสะอาด เมืองปากกะดิ่ง แขวงบอลิคำไซ สปป.ลาว มีอาการปวดท้องใกล้คลอดอยู่ในเรือโดยสารข้ามฟากซึ่งเป็นเรือของคนไทยทะเบียนเรือ 300337

โดยนางแหม่มเดินทางข้ามแม่น้ำโขงเพื่อมาพบแพทย์ รพ.บ้านแพง ร้องโอดโอยปวดอยู่ในเรือเนื่องจากครรภ์แก่เต็มที ทหารพรานจึงเข้าช่วยเหลือนำขึ้นยังฝั่งท่าเรือพร้อมประสาน รพ.บ้านแพงเพื่อนำนางแหม่มส่งตัวไปหาหมอ โดยมีรถตู้ฉุกเฉินทะเบียน กง 8542 นครพนม พร้อมบุคลากรวิชาชีพ

ปรากฏว่านางแหม่มทนเจ็บท้องไม่ไหวประเมินสถานการณ์แล้วว่าคงคลอดระหว่างทางแน่ จึงได้อำนวยความสะดวกในการกันพื้นที่เพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์ของ รพ.บ้านแพง ได้ทำคลอดฉุกเฉินบริเวณท่าเรือ

ซึ่งนางแหม่มหญิงชาวลาวได้ให้กำเนิดทารกเพศหญิง ปลอดภัยทั้งแม่และลูก นางแหม่มและญาติได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทหาร หมอและพยาบาลที่ให้การช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกในครั้งนี้

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ