หลวงพี่น้ำฝน จัดพิธีอาบน้ำคืนเพ็ญ แห่ส่องเลขหยดน้ำตาเทียน

หลวงพี่น้ำฝน จัดพิธีอาบน้ำคืนเพ็ญ แห่ส่องเลขหยดน้ำตาเทียน

วันที่ 27 พฤศจิกายน 66 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ภายในวัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม อ.เมือง จ.นครปฐม นำคณะสงฆ์จัดกิจกรรมสืบสานประเพณี อาบน้ำคืนเพ็ญ ตำรับหลวงพ่อพูล สวดนพเคราะห์ เสริมบารมี เสริมสิริมงคล คืนลอยกระทง โดยมีศิษยานุศิษย์และประชาชนเข้ามาร่วมในกิจกรรมซึ่งมีศิษยานุศิษย์ ประชาชน เข้ามาร่วมในพิธีเพื่อรับพลังในคืนวันที่ปรากฏเป็นจันทร์ซ้อนจันทร์

โดยในพิธีการ ในคืน 15 ค่ำเดือน 12 ได้มีการจัดพิธีทางพราหมณ์ ด้วยการบวงสรวงเทพยาดาเพื่อเป็นการเสริมบารมีให้กับผู้อยู่ร่วมในพิธีที่บริเวณด้านหน้าพระพรหมประกาศิต จากนั้นพระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ได้นำคณะสงฆ์สวดเจริญพุทธมนต์ ปลุกเสกน้ำพระพุทธมนต์สำหรับใช้ในการอาบชำระล้างสิ่งไม่ดีออกจากชีวิตและรับพลังงานจากดวงจันทร์ในคืนเดือนเพ็ญ ตามตำรับหลวงพ่อพูล อดีตเจ้าอาวาสพระเถราจารผู้ล่วงลับ

ซึ่งในปีนี้ยังได้ จัดให้มีการจุดเทียน มหามงคล รำลึกบูชาครู 111 ปี หลวงพ่อพูลซึ่งที่ต้นเทียนได้มีการพิมพ์ยันต์ลายครูเป็นยัน โสฬสมงคล มงกุฎพระเจ้า และยันเกาะเพชร สำหรับผู้ที่เข้าร่วมในพิธี ซึ่งปรากฏตามราศี ทั้ง 7 ราศี ด้วย

กระทั่งในเวลา 29.59 น. ซึ่งเป็นช่วงพระจันทร์ ขึ้นตั้งฉากกับศรีษะ พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ได้เริ่มพิธีในการดับเทียนที่โอ่งบรรจุน้ำพระพุทธมนต์ และได้เริ่มตักน้ำผ่านขันราดผ่านศรีษะให้กับศิษยานุศิษย์

ซึ่งมีนี้มีการจัดให้มีการรดน้ำผ่านสังข์ที่ประดับด้วยลวดลายริ้วทอง ซึ่งเปรียบเป็นอาวุธของพระนาราย ซึ่งเป็นการแก้เคล็ดในความเชื่อเรื่องของการปราบสิ่งอัปมงคลที่ฝังอยู่ในจิตใจให้หลุดพ้นออกจากชีวิตรวมถึงให้ตระหนักในการนำศีลธรรมคำสั่งสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้ามาใช้ในการนำทางนับแต่นี้เพื่อพร้อมรับการเตรียมเริ่มต้นต่อสู้ชีวิตในปีหน้าเพื่อเป็นกำลังใจให้กับญาติโยม

ขณะที่วันนี้เป็นวันใกล้ที่จะมีการออกสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่ 30 พฤศจิกายน 2566 โดยผู้เข้าร่วมพิธีได้มีการเข้ามาส่องเลขจากหยดน้ำตาเทียนที่ปักอยู่บนยอดโอ่งที่บรรจุน้ำพระพุทธมนต์โดยมีตัวเลขปรากฏเด่นชัดทำให้มีหลายคนบันทึกภาพสำหรับนำไปเสี่ยงโชคเพื่อพิชิตกองสลากสิ้นเดือนนี้ด้วย

ข่าวโดย ปนิทัศน์ มามีสุข ทีมข่าว จ.นครปฐม

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ