สาวิตรีเล่าความฝันถึง น้องชมพู่ เผยสาเหตุเลือกวันนี้ทำบุญครบรอบเสียชีวิต 3 ปี

สาวิตรีเล่าความฝันถึง น้องชมพู่ เผยสาเหตุเลือกวันนี้ทำบุญครบรอบเสียชีวิต 3 ปี

วันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงเรียนสยามกลการ 5 หมู่ที่ 2 ถนนเปรมพัฒนา บ้านกกกอก ตำบลกกตูม อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร ครอบครัววงศ์ศรีชา ซึ่งประกอบไปด้วย น.ส.สาวิตรี วงศ์ศรีชา (แม่น้องชมพู่)และ นายอนามัย วงศ์ศรีชา (พ่อน้องชมพู่) พร้อมชาวบ้านกกกอกโดยมี นาย จีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา และ คุณน้ำฟ้า รภัสสรณ์ ฤทธิธนไพบูลย์ ภรรยาพร้อมคณะเดินทางมาร่วมงานบุญในครั้งนี้ด้วย

ซึ่งทางครอบครัวน้องชมพู่ได้ ถือเลิกงามยามดีจัดพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับลูกสาวที่เสียชีวิตเมื่อ 3 ปี ก่อนคือ ด.ญ.อรวรรณ วงศ์ศรีชา (น้องชมพู่) วัย 3 ขวบ โดยน้องชมพู่ซึ่งหายตัวไปจากบ้านพักในหมู่บ้านกกกอก ตำบลกกตูม อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2563 ก่อนถูกพบเสียชีวิตอยู่บริเวณเขาภูเหล็กไฟ บ้านกกกอก ห่างจากบ้านพักประมาณ 5 กิโลเมตร เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2563 ซึ่งนับรวมแล้วตั้งแต่น้องเสียชีวิตเป็นเวลา 3 ปี พอดีซึ่งเป็นประเพณีของคนอีสานถ้าเสียชีวิตผิดธรรมชาติเมื่อครบสามปีแล้วจะมีการทำบุญให้

น.ส.สาวิตรี วงศ์ศรีชา (แม่น้องชมพู่) เปิดเผยว่าที่เลือกทำบุญในวันนี้เพราะได้ไปปรึกษากับพระซึ่งได้ระบุว่าวันนี้เป็นวันที่ดีเหมาะสำหรับการทำบุญเลยตกลงจัดขึ้นในวันนี้ ซึ่งที่ผ่านมาก็ฝันเห็นน้องอยู่บ่อยๆ ล่าสุดก็คือเมื่อ 4 เดือนที่ผ่านมา น้องมาหาด้วยแววตาที่สดใสซึ่งตนเองก็รับรู้ได้ว่าน้องคงจะมีความสุขที่ใกล้จะได้รับความเป็นธรรม

ส่วนของคดีของน้องชมพู่ที่อยู่ในขั้นรอการตัดสินของศาลมุกดาหารนั้นก็ต้องรอวันที่ 20 ธันวาคม 66 ซึ่งทางด้านของคุณแม่เองก็มีความมั่นใจว่าศาลท่านจะให้ความเป็นธรรม แต่อย่างไรก็แล้วแต่ถ้าผลตัดสินออกมาในส่วนของคนที่เสียเปรียบก็จะได้มีการยื่นอุทรแน่นอน

ในส่วนของคดีน้องชมพู่ ศาลได้มีการเลื่อนการอ่านการพิจารณาคดี จากที่จากวันที่ 31ตุลาคม 66 มาเป็นวันที่ 20 ธันวาคม 66 เนื่องจากอยู่ระหว่างการตรวจร่างคำพิพากษา จึงเลื่อนการอ่านคำพิพากษาไป

ข่าวโดย ธนกฤต ธุระมาล ผู้สื่อข่าวจังหวัดมุกดาหาร

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ