ทั้งฝนทั้งหนาว เปิดเส้นทางฝนถล่มไทย พื้นที่เสี่ยงเช็กเลย

ทั้งฝนทั้งหนาว เปิดเส้นทางฝนถล่มไทย พื้นที่เสี่ยงเช็กเลย

วันที่ 27 พ.ย. 66 กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. (นับตั้งแต่ 07.00น. ถึง 07.00น.วันรุ่งขึ้น) 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 27 พ.ย.- 6 ธ.ค.66 อัพเดท 2023112612 จากศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป (ECMWF)

มวลอากาศเย็นกำลังปานกลาง ได้แผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบนแล้ว ทำให้ลมหนาวมีกำลังแรงขึ้นบ้าง ตอนเช้ายังมีอากาศเย็นและมีหมอกในตอนเช้า กลางวันอากาศร้อน เมฆน้อย และมีฝนเล็กน้อยช่วงแรกๆที่มวลอากาศเย็นแผ่ลงมา

ส่วนภาคใต้ยังต้องเฝ้าระวังและติดตามหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณอ่าวไทยตอนล่าง คาดว่าจะเคลื่อนผ่านภาคใต้ในวันนี้ ( 27 พ.ย.66) ซึ่งจะทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนตกหนัก ระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหหลาก คลื่นลมแรง เทศกาลลอยกระทงปีนี้ (27/11/66) ไทยตอนบนไม่น่ามีอุปสรรคในการจัดกิจกรรม ยกเว้นภาคใต้ฝนฟ้าเป็นอุปสรรคต่อการจัดงาน

ช่วง 28 พ.ย.-6 ธ.ค.66 มวลอากาศเย็นยังปกคลุมประเทศไทยตอนบน แต่เริ่มมีกำลังอ่อนลงบ้างปลายช่วง ทำให้ตอนเช้าอากาศเย็น มีหมอก ส่วนภาคใต้ยังมีฝนตกต่อเนื่อง ต้องระวังฝนตกสะสม คลื่นลมเริ่มมีกำลังอ่อนลง

(ข้อมูลนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามข้อมูลนำเข้าใหม่ ภายใต้เงื่อนไขของปีที่เกิดปรากฎการณ์เอลนีโญ ซึ่งทำให้สภาวะฝนและพายุเปลี่ยนแปลงไป ใช้เพื่อประกอบการตัดสินใจ)

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ