ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ล่องเรือตรวจท่าเทียบเรือและโป๊ะริมแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อความปลอดภัยในช่วงเทศกาลลอยกระทง

ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ล่องเรือตรวจท่าเทียบเรือและโป๊ะริมแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อความปลอดภัยในช่วงเทศกาลลอยกระทง

เมื่อวันที่ 26 พ.ย. 66 ที่ผ่านมา พล.ต.ต.ปรารถนา แผ่นผา ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภูมิธัช โฆษิตวนิชพงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.อภิศักดิ์ โชติกเสถียร ผกก.สภ.ปากเกร็ด พ.ต.ต.กิตติศักดิ์ สุขเกษม สว.ส.รน.1 กก.4 บก.รน. พร้อมกำลังพลตำรวจน้ำ 4 นาย ดร.ชัยรัตน์ จำนงค์การ (ดร.แก้ว) ประธานกต.ตร.จว.นนทบุรี และนายวรภัทร สุนทรพลิน ประธานกต.ตร.สภ.บางศรีเมือง ได้ร่วมกันออกตรวจทางเรือคุมเข้ม ท่าเทียบเรือและโป๊ะเรือ (ทางน้ำ) บริเวณริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ในช่วงเทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2566 โดยได้ลงเรือตรวจการณ์เพื่อตรวจสอบความปลอดภัยและความมั่นคงแข็งแรงของท่าเทียบเรือริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา

โดยเริ่มจากบริเวณท่าเทียบเรือและริมเขื่อนท่าน้ำนนทบุรี ท่าน้ำสะพานพระราม 7 และท่าน้ำวัดเฉลิมพระเกียรติ พื้นที่เมืองนนทบุรี ได้ล่องเรือตรวจท่าเทียบเรือบริเวณท่าน้ำหน้าวัดปรมัยยิกาวาส ก่อนจะขึ้นไปไหว้สักการะบูชาพระนอนภายในอุโบสถ และตรวจท่าเทียบเรือท่านำ้ใต้สะพานพระราม 4 พื้นที่อำเภอปากเกร็ด พร้อมทั้งวางมาตรการด้านความปลอดภัย โดยมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงของท่าเทียบเรือและโป๊ะที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อดูแลความปลอดภัยแก่ประชาชนที่มาลอยกระทงบริเวณริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาในเทศกาลลอยกระทงนี้

พล.ต.ต.ปรารถนา แผ่นผา ผบก.ภ.จว.นนทบุรี กล่าวว่า สำหรับมาตการในการป้องกันในเทศกาลลอยกระทงในวันพรุ่งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี พร้อมทีมงาน ทั้งรองผู้การ และ ผกก.ทั้ง 11 สภ. และกต.ตร. ได้มีการลงเรือและมีการตรวจทางน้ำ ตรวจโป๊ะ ที่ประชาชนจะต้องลงไปลอยกระทง ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี ซึ่งมาตรการป้องกัน จะมีการตรวจมีการดูแลความมั่งคงอย่างปลอดภัย

ซึ่งมีการตรวจบริเวณเขตบางกรวยจนถึงเขตปากเกร็ด ตรวจทุกจุดเพื่อพร้อมในการปฏิบัติเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชนได้ จึงอยากฝากถึงพี่น้องประชาชนที่จะมาเที่ยวในประเพณีลอยกระทง อยากให้ทุกคนดูแลความปลอดภัยของตัวเองเป็นหลักก่อน เพราะจะมีมิจฉาชีพแฝงมาอยู่แล้ว ส่วนความปลอดภัยในด้านอื่น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดูแลเพิ่มเติมให้ ขอให้เชื่อมั่นเจ้าหน้าที่ตำรวจในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

ดร.ชัยรัตน์ จำนงค์การ ประธานกต.ตร.จว.นนทบุรี กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดนนทบุรีได้มีการตรวจทุกพื้นที่เรียบร้อย อยากให้พี่น้องประชาชนเที่ยวประเพณีลอยกระทงได้อย่างปลอดภัย และไม่ต้องห่วงเรื่องใด ๆ ทั้งสิ้น จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในจุดต่าง ๆ คอยบริการประชาชน ถ้ามีเรื่องเดือดร้อนหรือต้องการความช่วยเหลือให้แจ้งได้ทันที

ข่าวโดย กำพลศิลป์ วงษ์เดือน ทีมข่าวจังหวัด:นนทบุรี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ