รถเก๋งชนเกาะกลาง ไฟลุกท่วมไหม้วอดเสียหายทั้งคัน

รถเก๋งชนเกาะกลาง ไฟลุกท่วมไหม้วอดเสียหายทั้งคัน

เมื่อวันที่ 26 พ.ย65 เวลาประมาณ01.00 น. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์สั่งการนเรนทร 1669 จังหวัดเชียงรายได้รับแจ้งว่า ได้มีรถเกิดอุบัติเหตุเป็นรถยนต์เก๋งได้เกิดอุบัติเหตุอยู่ปากซอยติดกับกำแพงวัดบ้านหัวฝายหมู่ 1 ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย และเกิดมีไฟกำลังลุกไหม้ อาสากู้ภัยสยาม(ปู่อิน)เชียงรายเมื่อได้รับแจ้งจึงรุดไปยังที่เกิดทันที

ขณะที่ไปถึงบริเวณที่ได้รับแจ้งพบรถเก๋งนั่งส่วนบุคคลสีขาวไฟกำลังลุกไหม้อยู่บริเวณด้านหน้าของห้องเครื่อง และกำลังไหม้ลุกลามไปภายในห้องผู้โดยสารอย่างรวดเร็ว เมื่อเข้าตรวจสอบไม่พบคนขับและผู้โดยสาร ซึ่งต่อมาได้รับแจ้งจากญาติว่าคนขับได้หนีออกจากรถได้ทันพอดิบพอดีและไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด เพียงแต่ตกใจร้องไห้ตัวสั่นจนทำอะไรไม่ถูก และไฟก็ได้ลุกไหม้แทบจะไม่เหลือ

ระหว่างนั้นจึงได้ประสานขอกำลังไปยังรถดับเพลิงของเทศบาลนครเชียงรายเข้าไปให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เมื่อรถดับเพลิงไปถึงจำนวน 2 คัน จึงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำเพื่อดับไฟแต่ต้องใช้เวลาประมาณ 30 นาที เนื่องจากไฟได้ลุกไหม้และมีน้ำมันไหลซึมออกมาจากถังบรรจุเชื้อเพลิงใต้ท้องรถจึงทำให้ดับไฟยาก เมื่อไฟดับลงรถก็ได้ถูกเผาจนเหลือแต่ซากเมื่อไฟสงบลงตรวจสอบทรัพย์สินภายในรถถูกไหม้เสียหายไปทั้งหมด

จากการสอบถามคนขับรถเก๋งคันที่เกิดเหตุทราบว่า ระหว่างเกิดอุบัติเหตุได้ไปเที่ยวกับเพื่อนมาและได้เวลาจึงขับรถกลับบ้านคนเดียว แต่มาถึงที่เกิดเหตุรถได้เสียหลักเฉี่ยวชนเกาะกลางถนน ซึ่งเป็นทางยูเทิร์นและกำลังจะเลี้ยวเข้าปากซอยเพื่อเข้าบ้าน ซึ่งระยะทางจากปากซอยไปถึงบ้านเพียงประมาณ 100 เมตรเท่านั้นเองก็จะถึงบ้าน

ระหว่างเกิดอุบัติเหตุตนจึงได้หยุดรถตรงบริเวณปากซอย ตนได้สังเกตุเห็นว่าได้มีไฟกำลังลุกไหม้ขึ้นที่บริเวณห้องเครื่อง จึงเปิดประตูรถออกไม่ได้รอดตายหวุดหวิดในท่ามกลางความตกใจ และทำอะไรไม่ถูก เห็นไฟกำลังไหม้รถวอดไปต่อหน้าต่อตาทั้งตนและญาติต่างก็ได้แค่มองดูรถที่กำลังถูกไฟไหม้

เมื่อไฟวอดลงพนักงานสอบสวนสภ.เมืองเชียงรายจึงได้สอบถามถึงคนขับรถซึ่งก็ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.ชุติมา อยู่บ้านเลขที่ 133 ม.1 ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย และได้เล่าว่าตนได้ขับรถกำลังจะกลับบ้านเมื่อมาถึงทางเข้าบ้านซึ่งเป็นจุดทางยูเทิร์นตนได้เกิดเสียหลัก ตกใจจึงเหยีบคันเร่งส่งจนเป็นเหตุให้รถพุ่งเข้าชนเกาะกลางทันที และจอดแน่นิ่งจนเกิดไฟลุกไหม้ดังกล่าวจนวอดไปกับตา

ข่าวโดย วินัย ไชยสถาน ทีมข่าวจังหวัดเชียงราย

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ