หนุ่มคลั่ง โปรยเงินแสนลงมาจากคอนโด รู้สาเหตุสงสารมาก

หนุ่มคลั่ง โปรยเงินแสนลงมาจากคอนโด รู้สาเหตุสงสารมาก

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 26 พฤศจิกายน 2566 พ.ต.ต.พิชิต ฉ่ำฮวบ สวป.สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งว่ามีชาวต่างชาติอยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง ในมือถือมีด และขู่จะกระโดดตึก เหตุเกิดที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ภายในซอยบัวขาว พัทยากลาง หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปทำการตรวจสอบ พร้อมด้วย หน่วยบรรเทาสาธารณภัยเมืองพัทยา และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ เมืองพัทยา

ที่เกิดเหตุ เป็นคอนโดมิเนียมหรู สูง 8 ชั้น ตรวจสอบเบื้องต้น พบชายชาวต่างชาติ ทราบชื่อว่า นายซึงวอน จอง (MR.SEUNGWON JEONG) อายุ 41 ปี ชาวเกาหลีใต้ อยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง ในมือถือมีดปอกผลไม้ เดินวนไปวนมา อยู่ที่ระเบียงห้อง ดี 806 ชั้น 8 พร้อมทั้งตะโกนส่งเสียงเอะอะโวยวายดังลั่นตึก โดยขู่ว่าจะกระโดดตึกฆ่าตัวตาย และไม่ยอมให้ใครเข้าไปใกล้ บางช่วงชาวเกาหลีรายนี้ ยังมีการโปรยเงินสดไทยกว่า 1 แสนบาท เป็นธนบัตรแบงก์พันออกมานอกระเบียง จนปลิวว่อนทั่วคอนโด ตกลงมาเกลื่อนพื้นด้านล่าง จนเวลาผ่านไป 1 ชม. ชายเกาหลีดังกล่าวได้เดินหายกลับเข้าไปในห้องพัก

ต่อมา ตำรวจท่องเที่ยวมีการประสานล่ามชาวเกาหลีใต้ เดินทางมายังจุดเกิดเหตุ และให้ขึ้นไปเคาะประตูห้องเพื่อพูดคุยเจรจา ก่อนชาวเกาหลีใต้รายนี้จะยอมเปิดประตูห้อง แล้วลงมาด้านล่างคอนโด

โดยเจ้าตัวยอมรับว่าตัวเองป่วยเป็นโรคหัวใจ และเพิ่งเดินทางมาอยู่ในเมืองพัทยาได้ประมาณหนึ่งเดือนเศษ ในช่วง 2-3 วันนี้ ตนเองเครียด เพราะถูกแฟนสาวหลอกนำเงินไปเปิดร้านขายของแล้วก็หนีตีจากไป มิหนำซ้ำโทรไปทวงเงินที่เพื่อนยืมไป ก็ถูกด่า เสียๆ หายๆ ด้วยความเครียดจึงระเบิดอารมณ์ด้วยการกระทำในลักษณะดังกล่าว

เบื้องต้น ตำรวจมีการพาตัวชาวเกาหลีใต้ดังกล่าว ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล พร้อมทั้งประสานญาติในประเทศเกาหลีใต้ ร่วมหาวิธีพูดคุย เพราะหวั่นว่าเจ้าตัวจะก่อเหตุซ้ำขึ้นอีก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ