กระบะกลับจากทอดกฐิน ฝ่าเครื่องกั้นทางรถไฟ โดนชนสนั่น

กระบะกลับจากทอดกฐิน ฝ่าเครื่องกั้นทางรถไฟ โดนชนสนั่น

เมื่อวันที่ 26 พ.ย. 66 เจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ให้นำเครื่องตัดถ่างไปช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย ที่ติดอยู่ภายในซากรถกระบะ ซึ่งถูกขบวนรถไฟสายธนบุรี-น้ำตกพุ่งชน เหตุเกิดบริเวณถนนจุดตัดทางรถไฟ ใกล้กับสำนักสงฆ์ถ้ำบาตร ในพื้นที่หมู่ 4 ตำบลสิงห์ อำเภอไทรโยค หลังรับแจ้งจึงนำกำลังพร้อมอุปกรณ์ตัดถ่างเดินทางไปช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ

ที่เกิดเหตุบริเวณริมทางรถไฟพบรถกระบะ ซูซุกิ สีขาว ที่ดัดแปลงเป็นรถฟู้ดทรัค สภาพถูกชนจนพังทั้งคัน บริเวณที่นั่งคนขับและผู้โดยสารด้านหน้ารถพบผู้ได้รับบาดเจ็บถูกอัดติดอยู่ภายในจำนวน 2 ราย เป็นชาย 1 ราย และ หญิง 1 ราย เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันใช้อุปกรณ์ตัดถ่าง งัดซากรถเพื่อนำผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 รายออกมานำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

สอบถามหนึ่งในผู้บาดเจ็บให้ข้อมูลว่า ตนเดินทางมาจากจังหวัดสิงห์บุรี เพื่อมาร่วมงานบุญทอดกฐินที่สำนักสงฆ์ ในพื้นที่ตำบลสิงห์ อำเภอไทรโยค หลังจากร่วมทำบุญทอดกฐินเสร็จเรียบร้อย กำลังจะเดินทางกลับและได้ขับรถมาตามเส้นทาง จนมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ ที่เป็นถนนจุดตัดทางรถไฟ ปรากฏว่า เครื่องกั้นทางรถไฟได้เลื่อนลงมาปิดเส้นทาง แต่ตนไม่ได้ยินเสียงหวูดหรือเห็นขบวนรถไฟผ่านมา จึงคิดว่าเครื่องกั้นน่าจะเสีย จึงตัดสินใจขับรถฝ่าเครื่องกั้นออกไป แต่เมื่อกำลังจะขับรถข้ามทางรถไฟ ก็มีขบวนรถไฟสายธนบุรี-น้ำตก ที่มุ่งหน้ามาจากตัวเมืองกาญจนบุรี พุ่งชนรถของตนเข้าอย่างจังจนรถหมุนคว้างกระเด็นไปไกลหลายเมตร

กระทั่ง เจ้าหน้าที่ประจำขบวนรถไฟได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจและประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์มาให้การช่วยเหลือพวกตนออกจากซากรถและนำตัวส่งโรงพยาบาลดังกล่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ