กลับมาแล้ว เจ้าอาวาสวัดดัง หอบเงินกฐินหนีหาย ลั่น แค่ไปพักผ่อน

กลับมาแล้ว เจ้าอาวาสวัดดัง หอบเงินกฐินหนีหาย ลั่น แค่ไปพักผ่อน

จากกรณีกรรมการวัดโร่แจ้งตำรวจสอบเอาผิดเจ้าอาวาสวัดดังแห่งหนึ่งใน จ.สุพรรณบุรี หอบเงินกฐินกว่า 7 แสนบาทหายเงียบ ภายหลังเสร็จงานบุญ ซึ่งไปตรวจสอบยอดเงินพบเงินกฐินไม่เข้าบัญชี แถมถูกถอนไปอีกเกือบ 3 แสนบาท ส่วนเจ้าอาวาสกลับติดต่อไม่ได้ มั่นใจเป็นคนเอาเงินไป อีกทั้งก่อนหน้าเคยยืมเงินญาติโยมไปถึง 4 ล้านบาท ชาวบ้านอยู่ระหว่างหารือแจ้งความเพิ่ม ด้านสมภารหลังรู้ข่าวถูกแจ้งจับประสานปลัดอำเภอติดต่อเข้าพบตำรวจ ขอเวลาจัดเตรียมข้อมูล 2-3 วัน เพื่อชี้แจงข้อกล่าวหา

ล่าสุดวันที่ 25 พ.ย. 66 นายจิตรติ รามเนตร ปลัดอำเภอ รักษาราชการแทนนายอำเภอเมืองสุพรรณบุรี พร้อมพระครูศรีปริยัตยานุศาสก์ เจ้าคณะอำเภอเมืองสุพรรณบุรี วัดปราสาททอง ผอ.สำนักพุทธฯสุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมชาวบ้านนับ 100 คน เข้ารับฟังการชี้แจงจากเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง หลังมีข่าวหายตัวไปพร้อมเงินกฐิน 7 แสนกว่าบาท

โดยพระปลัดธนิตย์ จนทิโก เจ้าอาวาสวัดบางปลาหมอ ได้แสดงบัญชีการจ่ายเงิน 664,850 บาท เป็นค่าใช้จ่ายในงานกฐิน และเงินสด 90,000 บาท เก็บซ่อนใต้พระพุทธรูปในกุฏิไม่ได้นำเงินออกจากวัดไปไหน ซึ่งหลังหายตัวไปได้หลบไปพักผ่อนที่ จ.ชลบุรี โดยไม่ได้เอาอะไรจากวัดไปเลย ส่วนที่ไม่ได้นำเงินเข้าบัญชี เพราะรู้ว่าเจ้าหน้าที่มารอรับเงินหลังกฐิน จึงรอนำเงินใช้คืน ไม่ได้นำเข้าบัญชี

ส่วนที่หยิบยืมเงินชาวบ้าน เพราะนำมาใช้จ่ายในการปรับปรุงเสนาสนะ สร้างหอสวดมนต์ และอื่นๆในวัด โดยชี้แจงว่าตั้งแต่ปี 58-66 มีรายได้จากผ้าป่ากฐิน รวม 15 ล้านกว่าบาท แต่จ่ายไปแล้วเป็นเงินกว่า 20 ล้านกว่าบาท ทำให้มียอดหนี้อีก 8 ล้านกว่าบาท

ซึ่งทางเจ้าอาวาสวัดฯ ชี้แจงให้ชาวบ้านได้รับทราบ ส่วนทางผู้ที่เจ้าอาวาสยืมเงินไปจะมาร่วมคุยกันในช่วงบ่ายวันนี้อีกครั้งเป็นส่วนตัว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ