ลมหนาวแรงขึ้น เปิดเส้นทางฝนถล่มไทย เจอทั้งฝนทั้งหนาวเช็กเลย

ลมหนาวแรงขึ้น เปิดเส้นทางฝนถล่มไทย เจอทั้งฝนทั้งหนาวเช็กเลย

วันที่ 25 พ.ย.66 กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. (นับตั้งแต่ 07.00น. ถึง 07.00น.วันรุ่งขึ้น) 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 25 พ.ย.- 4 ธ.ค.66 จากศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป (ECMWF)

มวลอากาศเย็นกำลังปานกลาง ระลอกใหม่ได้แผ่เสริมลงมาปกคลุม สปป.ลาวและเวียดนามตอนบนตอนบนแล้ว ทำให้ลมหนาวมีกำลังแรงขึ้นบ้าง ตอนเช้ายังมีอากาศเย็นและมีหมอกในตอนเช้า กลางวันอากาศร้อน เมฆน้อย

วันพรุ่งนี้ (26 พ.ย.66) ลมอาจเปลี่ยนแปลงทิศทางเป็นลมทิศตะวันออกเข้ามา ทำให้มีเมฆเพิ่มขึ้นและมีฝนเล็กน้อยในภาคอีสานตอน่ล่าง ภาคตะวันออก ช่วงแรกๆที่มวลอากาศเย็นแผ่ลงมา ส่วนภาคใต้ยังต้องเฝ้าระวังและติดตามหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ที่คาดว่าจะเคลื่อนตัวเข้าสู่ภาคใต้ในช่วง 25 - 27 พ.ย.66

ซึ่งจะทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนัก ระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหหลาก คลื่นลมแรง เทศกาลลอยกระทงปีนี้ (27/11/66) ไทยตอนบนไม่น่ามีอุปสรรคในการจัดกิจกรรม ยกเว้นภาคใต้ฝนฟ้าเป็นอุปสรรคต่อการจัดงาน

(ข้อมูลนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามข้อมูลนำเข้าใหม่ ภายใต้เงื่อนไขของปีที่เกิดปรากฎการณ์เอลนีโญ ซึ่งทำให้สภาวะฝนและพายุเปลี่ยนแปลงไป ใช้เพื่อประกอบการตัดสินใจ)

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ