กู้ภัยขาพิการ แต่ใจไม่พิการ เก็บเงินได้ 5 หมื่น นำส่งคืนเจ้าของ

กู้ภัยขาพิการ แต่ใจไม่พิการ เก็บเงินได้ 5 หมื่น นำส่งคืนเจ้าของ

วันที่ 25 พ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวานที่ 24 พ.ย 66 ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจาก เพจเรื่องจริงนครนายก ว่ามีกู้ภัยเก็บเงินได้จำนวน 5 หมื่นบาท กำลังประสานเจ้าของเงินเข้ามารับเงินคืน ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดนครนายก พบกับ นายฤทธี อินทีวร ผู้จัดการการไฟฟ้าฯ จ.นครนายก สอบถามถึงเรื่องราวที่มีกู้ภัยเก็บเงินได้ที่บริเวณสำนักงานของการไฟฟ้าฯ ที่เป็นกระแสคนแห่ชื่นชมบนโลกโซเชียล

ซึ่งท่านผู้จัดการ ได้เปิดเผยให้กับผู้สื่อข่าวทราบว่า ตามที่มีข่าวออกไปบนโลกโซเชียลนั้นเป็นเรื่องจริง ซึ่งเมื่อวันที่ 22 พ.ย. 66 เวลาประมาณ 15.00 น. ได้มีประชาชนนำเงินมาส่งมอบให้กับพนักงานของการไฟฟ้าฯ และบอกว่าเก็บได้บริเวณที่จอดรถ จยย. ของการไฟฟ้าฯ

ต่อมาทราบชื่อผู้เก็บได้คือ นายธิติ ชาญพาณิชย์กิจ เป็นอาสากู้ภัยสว่างอริยะฯ จ.นครนายก ซึ่งทางพนักงานได้นับเงินต่อหน้าผู้ที่เก็บได้ และได้ถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งนับเงินได้จำนวน 5 หมื่นบาท ซึ่งเงินนั้นอยู่ในลักษณะมัดยางไว้รวมกันเป็นก้อนเดียว

จากนั้นพนักงานได้นำเงินทั้งหมดไปแจ้งให้กับผู้บริหารรับทราบ ผู้บริหารจึงได้บอกให้นำเงินเก็บใส่ตู้เซฟของการไฟฟ้าฯ เอาไว้ก่อน เจ้าของอาจจะมาสอบถาม จากนั้นให้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ของสำนักงานทุกตัว แต่เนื่องจากจุดที่เงินตกอยู่นั้นเป็นบริเวณมุมกล้องพอดี และผู้ที่ทำตกนั้นได้สวมหมวกปิดบังใบหน้า ซึ่งมุมกล้องก็จับทะเบียนรถได้ไม่ชัดเจน จึงไม่สามารถติดตามหาตัวเจ้าของเงินได้ ว่าเป็นใคร อยู่ที่ไหน

จากนั้นจึงได้มอบภาพและคลิปวงจรปิดเท่าที่มีทั้งหมดให้กับเพจเรื่องจริงนครนายก เพื่อประกาศตามหาเจ้าของเงินให้ ซึ่งเพจเรื่องจริงนครนายกนั้น มีผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก ซึ่งคาดว่าอาจจะมีคนจำรถ และลักษณะของเจ้าของเงินได้ ซึ่งเช้ามาของวันที่ 23 พ.ย. 66 ตลอดทั้งวัน ก็ไม่มีผู้มาแสดงตัวเป็นเจ้าของเงินแต่อย่างใด

จนช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. ทางเพจเรื่องจริงนครนายก ได้แจ้งกับผู้บริหารของการไฟฟ้าฯ ว่าพบตัวเจ้าของเงินแล้ว ซึ่งมีพนักงานจากห้างขายวัสดุก่อสร้าง แห่งหนึ่งติดต่อมาที่เพจเรื่องจริงนครนายก ว่ามีผู้ชายตามภาพดังกล่าว ที่ทางเพจได้โพสตามหา นั้นมาตามหาเงินที่ทำตกไว้ที่ห้างดังกล่าว

ซึ่งทางห้างได้ขอเบอร์ติดต่อไว้ จากนั้นก็ได้มาเห็นข่าวทางหน้าเพจว่าเป็นบุคคลเดียวกัน จึงติดต่อให้ข้อมูลกับทางเพจ ซึ่งทางเพจเรื่องจริงนครนายก นั้นได้ติดต่อไปตามเบอร์ที่ให้ไว้กับทางห้าง ก็ทราบว่าเป็นเจ้าของเงินจริง จึงได้นัดหมายให้เข้ามารับเงินกับทางการไฟฟ้าฯ ในวันนี้ เมื่อเวลา 14.00 น.

ซึ่งการไฟฟ้าฯ ได้ประสานหาผู้ที่เก็บเงินได้ ให้มาส่งมอบเงินคืนกับเจ้าของเงินตามเวลาดังกล่าว ต่อมาทางเจ้าของเงินได้เดินทางมาถึง ก็แสดงตัวยืนยันว่าเป็นบุคคลตามภาพดังกล่าว ซึ่งทางการไฟฟ้าฯ ได้ตรวจสอบข้อมูลจนแน่ใจว่าใช่บุคคลตามภาพที่ปรากฏจริง จึงได้ทำการมอบเงินทั้งหมด 5 หมื่นบาท คืนให้กับเจ้าของ ซึ่งทางผู้บริหารของการไฟฟ้าฯ ได้ยืนเป็นพยานในการส่งมอบเงินคืนทั้งหมด

ซึ่งเจ้าของเงินต่อมาทราบชื่อ นายวิษณุ (สงวนนามสกุล) ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ในวันที่ทำเงินตกนั้นได้มาติดต่อกับการไฟฟ้าเรื่องการขอใช้ไฟ และไม่ได้มีการควักเงินหรือหยิบเงินแต่อย่างใด ตนจึงไม่คิดว่าตนจะทำเงินหล่นที่บริเวณสำนักงานการไฟฟ้าฯ ซึ่งตนได้เดินทางไปตามจุดต่างๆที่ตัวเองนั้นได้หยิบเงินแล้วแต่ก็ไม่พบ

จนได้มาทราบข่าว จากทางเพจเรื่องจริงนครนายก ที่ติดต่อมาหา ว่าใช่ตนหรือไม่ที่ทำเงินหาย ตนก็ตอบว่าใช่ ซึ่งจำนวนเงินดังกล่าวที่หาย ก็ตอบตรงกับจำนวนเงินที่ทางการไฟฟ้ารับมอบจาก ผู้ที่เก็บได้มา ซึ่งนายวิษณุได้กล่าวว่า ตนได้บอกกับครอบครัวว่าคงไม่ได้คืนแล้ว ทำใจไว้แล้วระดับนึงแต่ก็นอนไม่หลับเหมือนกัน ซึ่งเมื่อพบเงินตนก็รู้สึกดีใจอย่างมาก ที่ได้เงินกลับมา

ซึ่งต่อมา ก็ได้ทราบว่านายธิติ (ผู้ที่เก็บได้) นั้นพิการทางขา รวมถึงยังเป็นอาสากู้ภัย อีกด้วย ซึ่งการเก็บเงินที่เจอนั้นก็ต้องใช้พลังอย่างมากที่จะล้มตัวลงไปเก็บที่พื้น ตนจึงได้มอบค่าสินน้ำใจให้กับผู้ที่เก็บเงินได้ จำนวน 5,000 บาท และได้ขอเบอร์ติดต่อเอาไว้ เพื่อช่วยเหลือเรื่องอื่นๆเพิ่มเติม ซึ่งทางผู้บริหารของการไฟฟ้าฯนั้น ก็ได้มอบของที่ระลึก เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับผู้ที่เก็บเงินได้ทำความดีต่อไป

ข่าวโดย อำพล เทียนงาม จังหวัดนครนายก

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ