เสี่ยแป้ง ลงจากเขาแล้ว ยัน ไม่เคยติดต่อมอบตัว ตร.สั่งถอนกำลัง

เสี่ยแป้ง ลงจากเขาแล้ว ยัน ไม่เคยติดต่อมอบตัว ตร.สั่งถอนกำลัง

จากกรณีนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด นักโทษหนีคดีจากที่คุมขังโรงพยาบาลนครศรีธรรมราช ตั้งแต่วันที่ 22 ต.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่แกะรอยพบว่าหนีไปอยู่กลางป่าเขาบรรทัด ต่อมาควบคุมตัวคนส่งเสบียง คนให้การช่วยเหลือ นำไปสู่การปิดล้อมตรวจค้น และปะทะกันกลางป่าเทือกเขาบรรทัดเมื่อวันที่ 8 พย.66 โดยเสี่ยแป้งหลบหนีวงล้อมตำรวจไปได้

เมื่อวันที่ 24 พ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ พล.ต.ท. อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร ในฐานะผู้รับผิดชอบการปฏิบัติการไล่ล่า เสี่ยแป้ง นาโหนด เดินทางมายังศูนย์ปฏิบัติการพิเศษส่วนหน้า บริเวณริมอ่างเก็บน้ำคลองเขาหัวช้าง และประชุมกับนายตำรวจที่เกี่ยวกับการไล่ล่าคนร้าย

ทั้งนี้ ด้าน พล.ต.ท. อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร มีคำสั่งให้ถอนกำลังชุดปฏิบัติการบนเทือกเขาบรรทัด และพื้นที่บ้านในตระลงมายังเบื้องล่าง โดยกำลังดังกล่าวประกอบด้วย ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษซิงก้า (SINGA) ของหน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 จ.สงขลา ตำรวจชุดแดนไทย 54 และกำลังตำรวจกองร้อย ตชด.ค่ายนเรศวร จ.เพชรบุรี

พร้อมกันนั้นจะถอนกำลังของตำรวจ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกำลังของตำรวจโรงพักต่างๆของ กก.ภ.จว.พัทลุง ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่เชิงเขาบรรทัดทั้ง 9 จุดลงมาอย่างเบื้องล่างเช่นกัน ส่วนกำลังตำรวจจากพื้นที่ จ.พัทลุง และพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ณ บริเวณริมน้ำตกท่าช้าง น้ำตกหม่อมจุ้ย ต.ตะโหมด อ.ตะโหมด ให้คงไว้เหมือนเดิม ในส่วนของจุดตรวจจุดสกัดของตำรวจ ฝ่ายปกครอง ผู้นำท้องถิ่น ก็ยังคงไว้เหมือนเดิม

ทางด้าน พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. มอบหมายให้นายตำรวจในพื้นที่ อ.ตะโหมด ประสานงานกับพรานป่าจำนวนหนึ่ง คาดว่าในตอนเช้าวันนี้จะระดมกำลังตำรวจทั้งหมดเดินหน้าปูพรมออกไล่ล่า แป้ง นาโหนด อย่างเต็มที่ คาดว่าหากยังไม่พบตัวก็น่าจะนำไปสู่การหยุดการไล่ล่าในที่สุด โดยในขณะนี้ทางกำลังตำรวจชุดไล่ล่า นัดแนะกลุ่มพรานป่าจำนวนหนึ่งไว้พร้อมแล้ว

อย่างไรก็ตามในตอนเช้าวันนี้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่เทือกเขาบรรทัด ริมอ่างเก็บน้ำคลองเขาหัวช้าง และพื้นที่ใกล้เคียง จนเกิดมีกระแสน้ำป่าจากบนเขาบรรทัดไหลหลากลงมาเบื้องล่าง ในขณะที่ท้องฟ้าก็มืดครึ้ม หมอกลงจัด ทำให้เฮลิคอปเตอร์ไม่สามารถที่จะเข้ามาสนับสนุนการปฏิบัติการไล่ล่าได้ จึงเป็นปัญหาและอุปสรรคในการลงพื้นที่ไล่ล่าในตอนเช้าวันนี้พล.ต.ท.อิทธิพล จึงสั่งให้หยุดการปฏิบัติการไล่ล่าในวันนี้ออกไปโดยไม่มีวันกำหนด จนกว่าสภาพดินฟ้าอากาศจะเอื้ออำนวย

ขณะเดียวกันศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ออกประกาศจะมีฝนตกหนักในบริเวณอ่าวไทยและภาคใต้ตอนล่าง ในช่วงวันที่ 25 - 27 พ.ย.66 นี้ คาดว่าการไล่ล่าคนร้ายน่าจะมีขึ้นหลังวันที่ 27 พ.ย.66

ซึ่งช่องว่างดังกล่าวหาก แป้ง นาโหนด ยังคงซ่อนตัวในป่าเทือกเขาบรรทัด และพื้นที่บ้านในตระ ที่หลายคนคาดว่าน่าจะอยู่ภายใต้การดูแลของ นายภราดร จันทร์เทพ (นก) และนายพริก (ไม่ทราบนามสกุล) พรานป่าที่ชำนาญเส้นทาง ชนิดหลับตาเห็นภาพสภาพพื้นที่ป่าดังกล่าว ช่องโอกาสดังกล่าวที่ไม่มี จนท.รัฐปฏิบัติหน้าที่บนเขาบรรทัด การหลบหนีออกมาทางเส้นทางลัด 6 เส้นทางตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าวไป การหลบหนีของคนร้ายก็จะสะดวกคล่องตัวยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม การเปิดเส้นทางลัด 6 เส้นทางดังกล่าวนั้นทำให้นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่งงไปตามๆ กัน โดยไม่ทราบมาก่อนว่าจะมีเส้นทางดังกล่าวและยังไม่ได้วางกำลังในการสกัดกั้นคนร้ายในก่อนหน้านี้แต่อย่างใด

ล่าสุดจากเหล่งข่าวที่ได้รับการยืนยันว่า แป้ง นาโหนด ลงจากเทือกเขาบรรทัดนั้นเป็นความจริง โดยเจ้าตัวออกมายืนยันว่า ปลอดภัยดี และไม่เคยติดต่อขอมอบตัว และยื่นเงื่อนไขอะไร เพราะยังทวงความยุติธรรมในคดีที่ถูกตัดสินไม่ได้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ