เปิดกุฏิหลวงพ่อพัฒน์ ผยวัตถุมงคลเริ่มหายาก

เปิดกุฏิหลวงพ่อพัฒน์ ผยวัตถุมงคลเริ่มหายาก

วันที่ 24 พ.ย. จากกรณีที่สำนักงานพระราชมงคลวัชราจารย์ ได้แจ้งผ่านสื่อว่า พระราชมงคลวัชราจารย์ (พัฒน์ ปุญฺญกาโม) อดีตที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดนครสวรรค์ และอดีตเจ้าอาวาสวัดธารทหาร (ห้วยด้วน) ได้มรณภาพเมื่อเวลา 01.35 น.วันศุกร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566 ณ โรงพยาบาลกรุงเทพ ด้วยอาการอันสงบ สิริอายุ 101 ปี บวช 77 พรรษานั้น ล่าสุดประชาชนที่ทราบข่าวต่างเดินทางมายังวัดห้วยด้วนจำนวนมาก มาช่วยกันทำความสะอาดวัด ตั้งเต้นท์ จัดสถานที่เพื่อรับร่างหลวงปู่พัฒน์ประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ด้านพระครูนิมิตศีลาภรณ์ (สม ฐิตสีโล) เจ้าคณะอำเภอหนองบัว, นายกิตติ ลิ้มศิริชัย นายอำเภอหนองบัว พ.ต.อ.เดชา ศรีชัย ผกก.สภ.หนองบัว พร้อมด้วยผู้นำชุมชน คณะกรรมการวัด และประชาชนบ้านห้วยด้วน ประชุมร่วมกันเพื่อวานแผนเตรียมความพร้อมจัดงานศพต่อไป

นายวรพล ภู่สิงห์ ไวยากรณ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้คณะกรรมการได้เปิดกุฏิหลวงพ่อพัฒน์ เพื่อเข้าไปตรวจสอบเงินที่หลวงพ่อพัฒน์ เก็บไว้เพื่อนำมาใช้ในการจัดงานศพมีเงินสดจำนวนประมาณ 2 แสนบาท โดยขณะนี้คณะกรรมการ เข้ามาดูเงินสด และเงนิในบัญชีธนาคารยังไม่ได้เบิกมาเพราะยังอยู่ในชื่อหลวงพ่อ เงินที่เข้ามาตรวจสอบดังกล่าวเป็นเงินสดที่ญาติโยมนำมาบริจาคให้หลวงพ่อ

ส่วนร่างของหลวงพ่อพัฒน์ จะมาถึงวัดในวันอาทิตย์ที่ 26 พ.ย.66 ประมาณ 14.00 น. โดยกองพิธีจะมีการจัดงานต่อไป ซึ่งเบื้องต้นจะตั้งศพหลวงพ่อไว้ประมาณ 15 วัน จะสวดพระอภิธรรมทุกวัน ซึ่งร่างของหลวงพ่อได้สั่งเสียไว้ให้เก็บบรรจุร่างไว้ไม่มีการประชุมเพลิงแต่อย่างใด

เบื้องต้นมีกำหนดการคร่าวๆเรื่องการจัดพิธีศพจากทางวัดแล้วว่าจะมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงสรงศพ วันที่ 26 พฤศจิกายน 2566 เวลา 17.30 น.

พระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรม เวลา 19.00 น. ณ ศาลา 100 ปี หลวงพ่อพัฒน์ วัดธารทหาร (วัดห้วยด้วน) อำเภอหนองบัว จังหวัดนครสวรรค์

พระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรม วันที่ 26 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2566 เวลา 18.30 น. และสวดพระอภิธรรม วันที่ 3 ธันวาคม 2566 เป็นต้นไป เวลา 18.30 น.

บำเพ็ญกุศล 7 วัน ในวันที่ 1 ธันวาคม 2566 เวลา 10.00 น.

บำเพ็ญกุศล 50 วัน ในวันที่ 13 มกราคม 2567 เวลา 10.00 น.

บำเพ็ญกุศล100 วัน ในวันที่ 3 มีนาคม 2567 เวลา 10.00 น.

ด้านนายภคพล ครองสิน เปิดเผยว่า ขณะนี้เหรียญหลวงปู่พัฒน์ รูปถ่าย วัตถุมงคลของหลวงปู่ เริ่มหาเช่าอยากมากแล้วเพราะว่าบรรดาเซียนพระ นักเล่นพระ ต่างหาเช่าไปกันแทบทุกรุ่นแล้ว เพราะว่าวัตถุมงคลของหลวงปู่พัฒน์ทุกรุ่นได้รับความนิยมมาก เพราะหลวงปู่ปลุกเสกทั้งหมดตั้งแต่รุ่นแรกจนถึงรุ่นสุดท้าย

ตนเองฐานะศิษย์ก้นกุฎิยอมรับว่าเหรียญรุ่นแรก ปี 2535 การจัดสร้างน้อยมากและเวลานี้หมดแล้ว และเหรียญรุ่นกนกข้างมีประมาณ 4 พันเหรียญก็หมดแล้ว ส่วนรุ่นสร้างบารมีสร้างปี 2564 คนหนองบัวสร้างเพื่อหารายได้ให้หลวงพ่อ เพื่อสร้างโรงพยาบาล สร้างตึกทัตกรรมสร้างจำนวน 350 ลังเท่านั้น คนหนองบัวสร้างให้หลวงพ่อหาอยากมาก เพราะช่างแกะพิมพ์มืออาชีพสวยงามมาก ราคาเหรียญแทบทุกรุ่นขยับขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะรุ่นสร้างบารมีหาอยากเพราะในพื้นที่ไม่มี และวัตถุมงคลหลวงปู่แทบทุกรุ่นหาอยากมาก และมีการสร้างหลายรุ่นในเวลาต่อมา ตนเสียใจมากที่สิ้นหลวงพ่อ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ