จับแรงงานต่างด้าว 26 ราย ซุกซ่อนในรถกระบะดัดแปลงเข้าไทย

จับแรงงานต่างด้าว 26 ราย ซุกซ่อนในรถกระบะดัดแปลงเข้าไทย

วันที่ 24 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่าวรยางานว่า ทหารหน่วยเฉพาะกิจราชมนู (ฉก.ราชมนู) ซึ่งมีหน้าที่ปฎิบัติภารกิจชายแดนไทย-เมียนมา 5 อำเภอชายแดน จังหวัดตาก ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่สอด จ.ตาก จนท.ด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก(ด่านแม่สอด) รวมทั้ง จนท.ประจำจุดตรวจร่วมฝ่ายความมั่นคงบ้านห้วยหินฝน ถนนสายตาก-แม่สอด หมู่ 6 บ้านห้วยหินฝน ต.แม่ปะ อ.แม่สอด ทำการตรวจสอบรถกระบะบรรทุกสินค้าจากแม่สอด กำลังจะผ่านจุดตรวจฝ่ายความมั่นคงห้วยหินฝน

เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบ พบแรงงานต่างด้าวซุกซ่อนนั่งภายในกระบะรถโดยวางสิ่งของและดัดแปลงตัวรถเพื่อซุกซ่อนแรงงานต่างด้าว จึงเข้าทำการควบคุมตัว ยานพาหนะที่ใช้กระทำความผิด รถกระบะสีบรอนซ์ อีซูซุ ดีแมกซ์ สีเทา

พบแรงงานชาวเมียนมาซุกซ่อนมาในรถยนต์กระบะคันดังกล่าว จำนวน 26 และคนไทยที่เป็นรถขับ 1 ราย ชื่อนายพล อายุ 27 ปี โดยแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา 26 รายนั้น เป็น ชาย 9 คน และเป็นหญิง 17 คน

โดยในเบื้องต้นนั้นคนขับรถยนต์ ให้การว่าจะนำแรงงานต่างด้าวเดินทางเข้าไปยังกรุงเทพฯ โดยมีค่าใช้จ่ายคนละ 15,000 บาท เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ทำการบันทึกการจับกุม ก่อนส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สอด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวโดย วรภา พันลุตัน ทีมข่าวจังหวัดตาก

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ