สาวจบป 6 คว้าแชมป์ไทยแลนด์ลาเต้อาร์ต 2 สมัยซ้อน

สาวจบป 6 คว้าแชมป์ไทยแลนด์ลาเต้อาร์ต 2 สมัยซ้อน

เรียกได้ว่าเยาวชนสมัยนี้มีความสามารถมากมายหลากหลาย แตกต่างกันออกไป ซึ่งบางคนนั้นดูแค่ภายนอกก็ไม่อาจรู้ได้ว่าเขาดีจริงหรือเปล่า เช่นเดียวกันกับเรื่องราวที่ทีมงานมุมข่าวนำมาเสนอในวันนี้ เกี่ยวกับสาวรายหนึ่ง สวย เท่ ไม่น่าเชื่อว่า ลี่ ณัฏฐินี เจียรนันท์ ในอดีตเธอจะโดนดูถูกบอกอนาคตไม่มีทางที่ดีได้ไปกว่า แม่บ้าน เด็กปั๊ม สาวโรงงาน เหมือนงานที่เธอทำ แต่หารู้ไม่ว่าเธอนั้นคือ แชมป์ Thailand National Latte Art Championship ปี 2018 และ 2019

กระทั่งมาพบเจอเข้ากับ กาแฟลาเต้ ชงชีวิตให้เป็นนักศิลปะลาเต้อาร์ตตัวแทนประเทศไทยร่วมชิงชัย World Latte Art Championship 2020 ในเวลานี้ ด้วยระยะเวลาเพียง 4 ปี เท่านั้น

หลังจากแม่ของพ่อไม่อยู่คนมองว่าไม่มีใครสั่งสอนลี่ ยิ่งเราชอบรอยสักไปสักก็ทำให้เขายิ่งไม่ชอบ ไม่ว่าจะเข้าไปด้วยบุคลิกภาพสุภาพแค่ไหน ผู้ใหญ่ก็รับไม่ได้ เขาจะบอกอนาคตจะทำงานอะไรดีๆ ได้ แก่ตัวไปจะทำยังไง

การถูกตัดสินทั้งที่ยังไม่รู้จักตัวตน ความสามารถ ทำให้ณัฏฐินีกลับมาคิดอยากเป็นคนมีรอยสักที่ไม่ได้อยู่บนโลกนี้โดยเปลืองพื้นที่โลก และอยากทำอะไรที่คนทำได้น้อยหรือทำไม่ค่อยได้ ความท้าทายจึงตกที่ลาเต้อาร์ต

วันหยุดไม่พัก ไปเข้ากลุ่ม Thai Latte Art Club ได้พี่ๆ โดยเฉพาะพี่บอส ศิริเมธ ฤกษ์รัตนี ช่วยสอน ทำอย่างนั้น 2 เดือน ได้ลงแข่งในงานเล็กๆ ที่จัดขึ้นในกลุ่ม ได้รองชนะเลิศ ได้ประสบการณ์เยอะมาก เทแม่นขึ้น การสะบัดข้อมือทำลายดีขึ้น ขึ้นลายรูปสวยขึ้น ลี่ก็เริ่มฮึกเหิม ฝึกทำวันละ 25 แก้ว เงินไม่พอซื้อกาแฟกับนมก็ขอยืมพี่ผู้จัดการก่อน เงินเดือนออกค่อยคืน

ณัฏฐินีลงรายการแข่งลาเต้อาร์ตทั้งเล็กและใหญ่ อย่าง CP Meiji Speed Latte Art ที่เป็นการแข่งขันประเภท smackdown ได้ที่ 2 ที่ 3 สลับกันไป และลงแข่งขัน Thailand National Latte Art Championship เวทีที่คัดเป็นตัวแทนแต่ละประเทศไปแข่งในระดับโลก แม้ตกรอบแรก แต่ก็ได้รับประสบการณ์จนผันตัวเองเป็นอาจารย์เปิดสอนหลังร้านประจำที่ทำปิดตัวลง

อย่างไรก็ตามจากการทำเพื่อเอาชนะคำดูถูก ได้เปลี่ยนเป็นความชอบแทนที่และไม่สนหรือแคร์คำเหล่านั้นอีกต่อไป ณัฏฐินีจึงย้ายมาทำงานเป็นเทรนเนอร์ลาเต้อาร์ต บริษัท ยู ซี ซี อูเอะชิม่า คอฟฟี่ ประเทศไทย และเพียง 2 ปี ก็สามารถคว้าแชมป์ Thailand National Latte Art Championship ในปี 2018 เป็นตัวแทนประเทศไปแข่งที่ประเทศเยอรมนี ขณะที่ในปีถัดมา 2019 ล่าสุดเธอก็ได้แชมป์อีกครั้งเป็นสมัยที่ 2

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับเรื่องราวที่เรานำมาให้ได้อ่านกัน ดั่งคำที่ว่า อย่าดูคนแค่ภายนอกจริงๆ

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ