จั๊ด ธีมะ เปิดหมดเปลือก ตกงานไม่รู้ตัว

จั๊ด ธีมะ เปิดหมดเปลือก ตกงานไม่รู้ตัว

เป็นอีกหนึ่งผู้ประกาศข่าวปากกล้าที่ตอนนี้เรียกได้ว่าใคร ๆ ต่างก็รู้จัก สำหรับ จั๊ด ธีมะ ด้วยลีลาการพูด การวิพากษ์วิจารณ์แบบตรงไปตรงมา และเข้าใจง่าย เบื้องหน้าของผู้ชายคนนี้หลายคนคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว แต่เบื้องหลังกว่าจะมีวันนี้ต้องผ่านอะไรมาบ้างนั้น อาจไม่มีใครเคยรู้มาก่อน วันนี้ทีมงานมุมข่าวจึงจะพามารู้จักเขากัน

โดย จั๊ด ธีมะ ได้ออกมาเปิดใจผ่านรายการดัง เล่าถึงเส้นทางที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ พร้อมพูดถึงการเปิดช่องยูทูบวิจารณ์การทำงานของรัฐบาล จนต้องกลายเป็นคนตกงานโดยไม่รู้ตัว

ภาพจาก รายการ

เป็นดีเจตั้งแต่ปี 2546 ตอนนั้นเรียนอยู่ปี 3 แล้วจากนั้นก็มีงานดีเจมาเรื่อย ๆ แสดงละคร ภาพยนตร์บ้าง กระทั่งหมดสัญญากับอาร์เอส ก็ออกมาเป็นดีเจอิสระ ก็ได้โอกาสไปจัดรายการที่คลื่นหนึ่ง

ผมเคยไปนั่งคุยกับครูลูกกอล์ฟ ซึ่งเป็นรุ่นน้องที่มหาวิทยาลัย เขาบอกว่า เฮ้ย พี่จั๊ด ตอนนี้ยูทูบเปิดโอกาสให้เราทำคลิปแล้ว ตอนนั้นยูทูบถือว่าใหม่สำหรับเรา โดยช่วงนั้นปี 2554 กรุงเทพ เกิดน้ำท่วมใหญ่ ผมนึกครึ้มอะไรขึ้นมาก็ไม่ทราบ ผมก็ลองเปิดยูทูบและทำคลิปในห้องนอนตัวเองที่บ้าน วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล เรื่องการจัดการน้ำท่วม

ผมทำคลิปและอัปโหลดไปวันพฤหัสบดี ได้รับการตอบรับพอสมควร คนพูดถึง คนเอาไปแชร์ พอวันจันทร์มีโทรศัพท์มาบอกว่า ขอยังไม่ให้มาจัดรายการดีกว่า ผมก็รู้ตัวแล้วว่าโดนพักจัดรายการ เขาบอกพัก 1 สัปดาห์ แต่พอผ่านไป 1 สัปดาห์ ผมถามว่าผมเข้าไปทำงานได้หรือยัง เขาบอกว่ายัง จนพักมา 1 เดือนแล้ว ก็คิดในใจว่าคงไม่ใช่การพักแล้วล่ะ คงเป็นการให้ออกแล้ว โดยช่วงนั้นสถานีวิทยุสถานีนี้ก็อยู่ในช่วงขาลงด้วย มีปัญหาบางอย่างเกี่ยวกับการจัดการบริษัท ก็เลยกลายเป็นว่าออกและว่างงาน เพราะตอนนั้นงานบนหน้าตักเรามีอย่างเดียว

การจัดรายการวิทยุ ถามว่าเพียงพอต่อการดำรงชีพไหม ถ้าคนเดียวก็พอ แต่ถ้ารับผิดชอบมีภาระอย่างอื่นด้วย มันก็ไม่พอ นี่เป็นสาเหตุที่ลูกกอล์ฟบอกผมว่าต้องลองหางานใหม่ ซึ่งการเปิดโอกาสให้ตัวเองหางานใหม่ เช่น งานในวงการบันเทิง มันจะโทร ไปสมัครงานไม่ได้ ถ้าเราไม่ทำอะไรสักอย่าง เราก็นั่งจ้องโทรศัพท์ทั้งวัน ว่าเมื่อไรจะมีคนโทร มาเพื่อใช้งานเรา

ทำให้เรารู้สึกว่ามันช้าไป ถ้าไม่มีคนจ้างเราเลยจะทำยังไง เราก็เลยเปิดหน้าลงยูทูบ แต่กลายเป็นว่าการเปิดหน้าในยูทูบคืนนั้น นำมาสู่คืนร้ายคือการตกงาน ซึ่งไม่เคยเป็นมาก่อนตลอดชีวิตในการทำงานประจำที่จัดวิทยุตั้งแต่ปี 3

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ