ด่วนที่สุด ผู้ว่าฯ ออกหนังสือ จังหวัดนี้เตรียมรับบมือ น้ำท่วม ฝนถล่มหนัก

ด่วนที่สุด ผู้ว่าฯ ออกหนังสือ จังหวัดนี้เตรียมรับบมือ น้ำท่วม ฝนถล่มหนัก

เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน มีรายงานว่า ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันอออก จังหวัดสงขลา ออกประกาศเตือนว่า มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้และทะเลอันดามัน ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณชายฝั่งตะวันออกของประเทศมาเลเซีย ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกตอนล่างยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณจังหวัดสงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาสจนถึงวันที่ 23 พฤศจิกายน 2566

ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยยังคงระวังอันตรายที่เกิดจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง และดินโคลนถล่มสำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังค่อนข้างแรง ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองทะเลมีคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองจึงขอให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกอย่างใกล้ชิด

ในขณะที่ จังหวัดสงขลา ได้ออกหนังสือด่วนที่สุดจากผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ถึง นายอำเภอและ อปท.ในทั้ง 16 อำเภอของจังหวัด โดยระบุว่าจากสถานการณ์ฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนหนักถึงหนักมากบางแห่งในจังหวัดสงขลา อีกทั้งศูนย์อุตุฯ ได้เเจ้งเตือนว่า ฝนจะตกต่อไปอีก จนถึงวันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 นั้น จังหวัดสงขลา ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยยังคงระวังอันตรายที่เกิดจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง และดินโคลนถล่ม

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังค่อนข้างแรง ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง ทะเลมีคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเสี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้สั่งการให้ทุกหน่วยเตรียมพร้อมรับมือตามแผนที่วางไว้ จุดที่มีน้ำขังรอระบาย ต้องมีการพร่องน้ำให้เร็ว ทั้งยังให้ความสำคัญกับเรื่องความปลอดภัยในชีวิตของประชาชนเป็นหลักกรณีเกิดเหตุ ให้กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการ จัดชุดปฏิบัติการทั้งฝ่ายพลเรือน ทหาร ตำรวจ มูลนิธิ อาสาสมัครในพื้นที่ เร่งเข้าคลี่คลายสถานการณ์ พร้อมดูแลบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนจนกว่าจะสิ้นสุดสถานการณ์หากเกิดสถานการณ์ในพื้นที่ ขอให้รายงานให้กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดสงขลา ทราบทันที

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ