ห้ามซื้อ ของที่ไม่ควรซื้อ เมื่อไป ตลาดโรงเกลือ ตำรวจเจอเป็นเรื่อง

ห้ามซื้อ ของที่ไม่ควรซื้อ เมื่อไป ตลาดโรงเกลือ ตำรวจเจอเป็นเรื่อง

เชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งตลาดที่หลายๆคนนั้นเคยไปเดินอย่างแน่นอน สำหรับตลาดโรงเกลือต้องบอกเลยว่าเป็นแหล่งรวม ของมือสองเลยก็ว่าได้ แต่งานนี้ใครจะซื้ออะไรก็ดูดีๆหน่อยนะคะ เมื่อไม่นานมานี้ ทหารมณฑลทหารบกที่ 19 นำกำลังตั้งจุดตรวจที่ด่านความมั่นคงภายใน หน้าตลาดเทศบาล 2 ถนนสุวรรณศร อ อรัญประเทศ จ สระแก้ว ก่อนถึงตลาดโรงเกลือ พบรถกระบะอีซุซุ สีเขียว ทะเบียน ป 4320 บุรีรัมย์ มีผ้าใบสีเขียวคลุมมาอย่างมิดชิด

เจ้าหน้าที่ทหารประจำด่านตรวจจึงขอตรวจค้น พบนายหุ จันทร์อยู่จริง อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69ทับ3 หมู่ที่ 7 ต โคกว่าน อ ระหารทราย จ บุรีรัมย์ เป็นคนขับ หลังเลิกผ้าใบออกพบผ้าห่มนวม มาเต็มกระบะหลัง ประมาณ 100 ผืน ในจำนวนนี้มี ผ้าห่มนวม ละเมิดลิขสิทธิ์ ทั้งลายการ์ตูนและทีมฟุตบอลชื่อดัง ปะปนมาราว 20 ผืน จึงตรวจยึดส่งมอบให้กับศุลกากรอรัญประเทศดำเนินการตามกฎหมาย

ด้านนายหุ อ้างว่า มาซื้อผ้าห่มนวม ที่ตลาดโรงเกลือเพื่อนำไปแจกคนจน ก็ไม่ทราบเหมือนกันว่า มีผ้าห่มนวมที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ซึ่งตนเองซื้อมาจากพ่อค้าเขมรผืนละ 200 บาท แต่เนื่องจากตนเองซื้อมากทางพ่อค้าชาวเขมรจึงลดให้เหลือผืนละ 150 บาท ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหาร ฝากเตือนนักท่องเที่ยว ที่มาช็อปสินค้าจากตลาดโรงเกลือว่า อย่าซื้อสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ออกมาอย่างเด็ดขาด เนื่องจากทางทหารได้รับคำสั่งให้ตรวจจับอย่างเข้ม หากตรวจพบจะต้องถูกดำเนินคดีทุกรายไม่มียกเว้น

เจอจับทันที

ระวังให้ดี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ