พระพยอมเตือนสติญาติโยม กราบไหว้ อ.น้องไนซ์ ไร้ประโยชน์เป็นผู้ใหญ่ไม่สมควรไหว้เด็ก เพราะไม่ใช่เณร

พระพยอมเตือนสติญาติโยม กราบไหว้ อ.น้องไนซ์ ไร้ประโยชน์เป็นผู้ใหญ่ไม่สมควรไหว้เด็ก เพราะไม่ใช่เณร

จากกรณีที่มีภาพ อ.น้องไนซ์ ใช้มือคล้ายปัดตบหัวลูกศิษย์ และลูกศิษย์คุกเข่าเข้าไปกราบลา ทำให้ในโลกโซเชี่ยลดราม่าถกเถียงกันสนั่น ในเรื่องความไม่เหมาะสมที่ผู้ใหญ่ไหว้เด็ก และนับถือเด็กเป็นอาจารย์ในวัยแค่ 12 ปี

ล่าสุดวันที่ 10 พ.ย.66 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดสวนแก้ว จ.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวกับทางพระพยอม กลฺยาโณ เปิดเผยว่า มันเป็นเรื่องของอำนาจเฉพาะกลุ่ม เป็นเรื่องของสายมู มีพลังวิเศษ เป็นจอมขมังเวทย์ และเป็นร่างทรง จะเป็นร่างทรงจริงหรือไม่จริงเขามุ่งใฝ่มาทางนี้กันอยู่แล้ว แต่ขอให้มีอาการแปลกๆไว้คนจะนับถือ ไปไหว้เด็กมีเยอะมาก กุมารเด็ก ร่างทรง สายนี้เป็นพวกพลัดหลักคำหา ฤทธิ์เดช ไม่สามารถดำรงตนอยู่ตามปกติได้

การที่จะกราบไหว้เด็ก ถ้าเด็กเป็นเณรก็จะไม่มีปัญหาแต่นี่เป็นเด็กธรรมดาปกติ แต่จะมีแค่ตอนทรงที่ออกอาการ ซึ่งเรื่องเหล่านี้ไม่ใช่เรื่องที่ชาวพุทธจะต้องไปให้ความสำคัญ ถ้าไปไหว้เด็กแล้วดีขึ้น โรคภัยไข้เจ็บหาย ก็ถือเป็นเรื่องดีแต่ถ้าไปกราบไหว้แล้วไม่มีอะไรดีขึ้นก็ไม่มีประโยชน์

อยากเตือนญาติโยมว่าให้ใช้สติถ้าการกราบไหว้เด็กเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะ ถ้าดีจริงก็อยากให้รัฐบาลไปกราบไหว้ด้วยเผื่อจะดีขึ้น และจะได้ตั้งเด็กเป็นที่ปรึกษานายก เพราะไหนๆจะนับถือกันแล้วก็เอาให้สุดทางไม่ต้องไปนับถือกันแค่กลุ่มเล็กๆ

ข่าวโดย กำพลศลป์ วงษเดือน ผู้สื่อข่าวจังหวัดนนทบุรี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ