ด่วน บุกรวบตัวนายก อบต.บางปลา คาห้องทำงาน พร้อมของกลางเพียบ

ด่วน บุกรวบตัวนายก อบต.บางปลา คาห้องทำงาน พร้อมของกลางเพียบ

วันที่ 8 พ.ย. 66 เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลาง ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ นำกำลังพร้อมกับหมายจับ จาก ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 1 เข้าจับกุมตัว นาย ชนินทร์ รื่นเริง นายกอบต.บางปลา พร้อมกับคนสนิทหน้าห้อง ในข้อหา เป็นเจ้าพนักงานเรียก รับ หรือจะรับทรัพย์สินโดยมิชอบ ตาม ป.อ. มาตรา 149 และ ผู้ใดเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการ ปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ตามมาตรา 157

โดยจับกุมตัวได้คาห้องทำงานในอบต. ท่ามกลางความตื่นตกใจของคนใกล้ตัวนายกรวมถึงพนักงานในอบต. หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดเงินสดหลักล้านบาทในห้องทำงาน พร้อมกับ อาวุธปืน ออโตเมติก 9 มม. จำนวน 1 กระบอก เอกสารอื่นที่เกี่ยวข้อง ไปตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่าหนึ่งชั่วโมงในการตรวจค้นหลักฐานและและเอกสารต่างๆที่คาดว่าจะเกี่ยวข้องในคดีดังกล่าวไปตรวจสอบอีกครั้ง ก่อนจะนำตัว นายกอบต.บางปลา ออกมาจากห้องทำงานขึ้นรถตู้ไปยังบ้านพักเพื่อนำตรวจค้นบ้านพักตามหมายค้นของศาลจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อหาพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง

ด้าน ตัวนายกอบต.บางปลา ให้ข้อมูลสั้นๆกับนักข่าวว่า ตนเองไม่ทราบเรื่องนี้มาก่อนและยืนยันในความบริสุทธิ์ ซึ่งหลังจากนี้ก็เตรียมยื่นของประกันตัวและเข้าสู่ขบวนการตามกฎหมาย ตอนนี้ไม่รู้สึกกังวลอะไร กับเหตุการณ์ครั้งนี้

ขณะที่ พ.ต.อ.สมบัติ มาลัย ผกก.2 บก.ปปป. เปิดเผยว่านอกจาก ตัวนายก อบต.บางปลาที่ถูกจับกุมตามหมายจับแล้ว เจ้าหน้าที่จับกุมตัว เลขาส่วนตัวหรือหน้าห้องของนายกอบต.บางปลา ด้วยอีกคน โดยแจ้งข้อหา นอกจาก มาตรา 86 ผู้ใดกระทำด้วยประการใด ๆ อันเป็นการช่วยเหลือ หรือให้ความสะดวกในการที่ผู้อื่นกระทำความผิดก่อนหรือขณะกระทำความผิด แม้ผู้กระทำความผิดจะมิได้รู้ถึงการช่วยเหลือหรือให้ความสะดวกนั้นก็ตาม ผู้นั้นเป็นผู้สนับสนุนการกระทำความผิด ต้องระวางโทษสองในสามส่วนของโทษที่กำหนดไว้สำหรับความผิดที่สนับสนุนนั้น

หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นสองจุดคือบ้านพักของนายกและบ้านพักของเลขาส่วนตัวหน้าห้อง เพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมและคุมตัวไปยัง สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ข่าวโดย วุฒิไกร พิมพ์เงิน ผู้สื่อข่าวนครบาล

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ