เตรียมหนาวปากสั่น อุตุฯ เผยวันเข้าสู่ฤดูหนาว

เตรียมหนาวปากสั่น อุตุฯ เผยวันเข้าสู่ฤดูหนาว

เพจ Weatherradio ของกรมอุตุนิยมวิทยา โพสต์ข้อความแจ้งว่า พยากรณ์ฝนสะสมรายวัน 10 วันล่วงหน้า ระหว่างวันที่ 6-15 พฤศจิกายน 2566 อัพเดทจากศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป (ECMWF) : ปีนี้การเริ่มต้นฤดูหนาวมาช้า อาจจะเลื่อนไปในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน (วันที่ 14 หรือ 15 พฤศจิกายน ) เนื่องจากระยะนี้ยังมีการกระจายของฝนบริเวณประเทศไทยตอนบน และอุณหภูมิยังไม่ลดลง

โดยช่วง 6 -13 พฤศจิกายน 2566 คาดว่าจะมีมวลอากาศเย็นที่แผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนเป็นระลอกๆ แต่กำลังไม่แรง ลมหนาวเบาบ้างแรงบ้าง อากาศยังเปลี่ยนแปลง ฝนยังเกิดขึ้นได้ในช่วงแรกที่มวลอากาศเย็นแผ่ลงมา ส่วนใหญ่เป็นฝน/ฝนฟ้าคะนอง อากาศยังเย็นลงไม่มาก ความชื้นสูง และยังมีลมตะวันออกพัดเข้ามาแทรกบางช่วง พี่น้องเกษตรกรที่กำลังเก็บเกี่ยวผลผลิตต้องเฝ้าระวังฝน เช้าถึงบ่ายแดดดี เย็นๆ อาจมีเมฆมาก และมีฝนรบกวน

ส่วนภาคใต้ยังมีฝนได้ต่อเนื่องหนักเบาสลับกันไป โดยเฉพาะตั้งแต่วันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 เป็นต้นไปจะมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักเพิ่มขึ้น ต้องเฝ้าระวัง พี่น้องชาวเรือระวังคลื่นลมแรงบริเวณที่ฝนฟ้าคะนอง ส่วนช่วง 14 -15 พฤศจิกายน 2566 สัญญาณการเริ่มต้นฤดูหนาวเริ่มชัดขึ้น ต้องติดตาม

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ