ผบ.ตร. สั่ง ตร.ปรับเงินเดือน-ค่าทำสำนวน พนักงานสอบสวน

ผบ.ตร. สั่ง ตร.ปรับเงินเดือน-ค่าทำสำนวน พนักงานสอบสวน

วันที่ 8 พฤศจิกายน มีรายงานว่า พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ ที่มาจากการเลือกตั้ง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า วานนี้ (7พ.ย.) เวลา 09.00 น. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.ได้จัดให้มีสภากาแฟ ที่สำนักงานงานตำรวจแห่งชาติ

เชิญผู้บังคับบัญชาระดับสูงของ สตช.รอง ผบ.ตร. ผู้ช่วย ผบ.ตร. ผบช.ในส่วนกลาง อดีตผู้บังคับบัญชา และก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ ไปร่วมรับประทานอาหารเช้า

ผบ.ตร.บอกว่าอยากให้พี่น้องมาร่วมพูดคุยเรื่องงานแบบเป็นกันเอง นอกจากการประชุมอย่างเป็นทางการ

ผมได้ขอให้ ผบ.ตร.เร่งรัดการดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องการอำนวยความยุติธรรมให้กับประชาชน ซึ่งต้องอนุวัฒน์ให้สอดคล้องกับ พ.ร.บ.ตำรวจ 2565

เรื่องการกำหนดตำแหน่งพนักงานสอบสวน การปรับปรุงเงินตำแหน่งพนักงานสอบสวน เงินค่าตอบแทนในการทำคดีต่างๆ การจัดให้มีผู้ช่วยพนักงานสอบสวน และการแก้ไขคำสั่ง ตร.ที่ 419/2557 เพื่อสนับสนุนการทำสำนวนการสอบสวนให้กระทัดรัด สอดคล้องกับสภาพคดีที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน

ผบ.ตร.ได้สั่งการมอบหมายให้พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา รรท.ผบช.กมค. และพล.ต.ต.สิทธิชัย โล่กันภัย รรท.ผบช.สยศ.และ พล.ต.ต.ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์ รรท.จตร.ร่วมกันดำเนินการทันที โดยกำชับว่าเพื่อประโยชน์ในการอำนวยความยุติธรรมให้กับประชาชน ขอให้แล้วเสร็จภายในปีนี้

เมื่อพนักงานสอบสวน มีความมั่นคงในเส้นทางการเจริญเติบโต ได้รับเงินค่าตอบแทน มีผู้ช่วย พงส.เครื่องไม้เครื่องมือต่างๆที่เหมาะสม ก็จะมีขวัญและกำลังใจ ส่งผลต่อการปฎิบัติหน้าที่อำนวยความยุติธรรมให้กับประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

ขอขอบพระคุณ ผบ.ต่อศักดิ์ฯ และน้องๆ ผบช.ที่จะดำเนินการในเรื่องนี้ครับ #กู้คืนศักดิ์ศรีตำรวจดีของประชาชน #กตรผู้ทรงคุณวุฒิ #ตำรวจ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ