เจอทั้งฝนทั้งหนาว เปิดเส้นทางฝนถล่มไทย พื้นที่เสี่ยงเช็กเลย

เจอทั้งฝนทั้งหนาว เปิดเส้นทางฝนถล่มไทย พื้นที่เสี่ยงเช็กเลย

วันที่ 6 พ.ย. 66 กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม.:(นับตั้งแต่ 07.00น. ถึง 07.00น.วันรุ่งขึ้น) 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 6-15 พ.ย.66 อัพเดท 2023110512 จากศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป (ECMWF) : ปีนี้การเริ่มต้นฤดูหนาวมาช้า อาจจะเลื่อนไปในช่วงกลางเดือน พ.ย. (14 หรือ 15) เนื่องจากระยะนี้ยังมีการกระจายของฝนบริเวณประเทศไทยตอนบน และอุณหภูมิยังไม่ลดลง

โดยช่วง 6 -13 พ.ย.66 คาดว่าจะมีมวลอากาศเย็นที่แผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนเป็นระลอกๆ แต่กำลังไม่แรง ลมหนาวเบาบ้างแรงบ้าง อากาศยังเปลี่ยนแปลง ฝนยังเกิดขึ้นได้ได้ช่วงแรกที่มวลอากาศเย็นแผ่ลงมา ส่วนใหญ่เป็นฝน/ฝนฟ้าคะนอง อากาศยังเย็นลงไม่มาก ความชื้นสูง และยังมีลมตะวันออกพัดเข้ามาแทรกบางช่วง พี่น้องเกษตรกรที่กำลังเก็บเกี่ยวผลผลิตต้องเฝ้าระวังฝน เช้าถึงบ่ายแดดดี เย็นๆ อาจมีเมฆมาก และมีฝนรบกวน

ส่วนภาคใต้ยังมีฝนได้ต่อเนื่องหนักเบาสลับกันไป โดยเฉพาะตั้งแต่วันที่ 10 พ.ย.66 เป็นต้นไปจะมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักเพิ่มขึ้น ต้องเฝ้าระวัง พี่น้องชาวเรือระวังคลื่นลมแรงบริเวณที่ฝนฟ้าคะนอง ส่วนช่วง 14 -15 พ.ย.66 สัญญาณการเริ่มต้นฤดูหนาวเริ่มชัดขึ้น ต้องติดตาม

(ข้อมูลนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามข้อมูลนำเข้าใหม่ ภายใต้เงื่อนไขของปีที่เกิดปรากฎการณ์เอลนีโญ ซึ่งทำให้สภาวะฝนและพายุเปลี่ยนแปลงไป ใช้เพื่อประกอบการตัดสินใจ)

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ