เทพไท-มาโนช ได้รับการพักโทษแล้ว ปล่อยตัวพรุ่งนี้

เทพไท-มาโนช ได้รับการพักโทษแล้ว ปล่อยตัวพรุ่งนี้

กรณีเมื่อวันที่ 6กค.2565 ศาลฎีกาได้อ่านคำพิพากษาศาลฎีกา คดีหมายเลขดำที่ 174/2562 หมายเลขแดงที่ 485/2563 มีนายพิชัย บุณยเกียรติ อดีตนายก อบจ.นครศรีธรรมราช น้องชายนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายมาโนช เสนพงศ์ อดีตนายก อบจ.นครศรีธรรมราช จำเลยที่ 1 และนายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พี่ชายนายมาโนช จำเลยที่ 2

คดีกระทำผิด พ.ร.บ.การเลือกตั้ง ทุจริตเลือกตั้งนายก อบจ.นครศรีธรรมราช เมื่อปี 2557 ซึ่งศาลฎีกาได้พิพากษาจำคุกจำเลยที่1ละที่ 2เป็นเวลา2ปีละตัดสิทธิทางการเมือง เป็นเวลา 10ปี ก่อนถูกคุมตัวไปจำคุกที่เรือนจำกลางนครศรีธรรมราชตลอดมานั้น

ล่าสุดวันที่ 5 พ.ย. นายครรชิต เสนพงศ์ น้องชายของนายเทพไท เสนพงศ์ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากนายเทพไท และนายมาโนช เสนพงศ์ ได้ถูกจำคุกในเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช มาเป็นเวลา 16 เดือนแล้วและเข้าเกณฑ์ได้รับการพักโทษหลังถูกจำคุกมาแล้ว2ใน3 ตนและญาติๆได้รับแจ้งจากกรมราชทัณฑ์ว่าในวันพรุ่งนี้( 6 พ.ย.) เวลา 09.00น. ทางเรือนจำกลางนครศรีธรรมราชจะมีการปล่อยตัวนายเทพไท และนายมาโนช เสนพงศ์ พร้อมกันทั้ง 2 คน

โดยมีเงื่อนไขต้องใส่กำไล EM ที่ข้อเท้าเป็นเวลา 8 เดือน ซึ่งข่าวดังกล่าวสร้างความดีใจให้ญาติๆคนในครอบครัวในตระกูลเสนพงศ์ เป็นอย่างมาก รวมทั้งพรรคพวกเพื่อนฝูงต่างดีใจที่นายมาโนชและนายเทพไท ได้รับการพักโทษในครั้งนี้

ซึ่งในพรุ่งนี้ทางญาติๆและกองเชียร์และชาวบ้านจำนวนมากจะเดินทางไปรับ นายมาโนช และนายเทพไท ออกจากเรือนจำกลางนครศรีธรรมราชด้วยความคึกคักแน่นอน เพราะนายเทพไท มีคนที่รักใคร่จำนวนมาก และทราบจากนายเทพไท ว่าหลังจากเสร็จขั้นตอนใส่กำลัง EM แล้ว และออกจากเรือนจำแล้วทราบว่านายเทพไทและนายมาโนช เสนพงศ์ พี่ชายของตนจะวิ่งออกจากเรือนจำกลางนครศรีธรรมราชมุ่งหน้าสู่บ้านพักที่สี่แยกหัวถนนศาลามีชัยระยะทาง 10 กม.เพื่อเป็นการแก้บนอีกด้วย และอาจจะมีกองเชียร์วิ่งตามด้วยก็ได้ นายครรชิตกล่าวกับผู้สื่อข่าวในที่สุด

ขณะที่วันนี้ (5พย.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสังเกตการณ์ที่บ้านพักของนายเทพไท เสนพงศ์ ริมถนนสายนครศรีธรรมราช-ร่อนพิบูลย์ ม.1 ต.ช้างซ้าย อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช พบว่ามีกลุ่มแฟนคลับและกองเชียร์ของนายเทพไทมารวมตัวกันเพื่อเตรียมตัวต้อนรับนายเทพไท กลับบ้านในวันพรุ่งนี้อย่างคึกคัก รวมทั้งบรรดาแม่ยกหลายคนต่างดีใจและแม่ยกหลายคนเตรียมทำอาหารและผัดหมี่จำนวนมากเลี้ยงผู้คนเพื่อแก้บนและต้อนรับการกลับมาของนายเทพไทในวันพรุ่งนี้ด้วย

ข่าวโดย ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครศรีธรรมราช

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ