หญิงวัย 39 ไม่รู้ว่าตัวเองท้อง คลอดลูกเองในไร่อ้อย

หญิงวัย 39 ไม่รู้ว่าตัวเองท้อง คลอดลูกเองในไร่อ้อย

วันที่ 3 พ.ย.66 มีรายงานว่าเมื่อวานที่ผ่านมา นายจักรินทร์ เรืองจาบ ผอ.รพ.สต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งทางวิทยุสื่อสารจาก รพ.หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ ให้ออกตรวจสอบ หญิงตั้งครรภ์คลอดก่อนกำหนด ที่บริเวณกลางไร่อ้อย เขตติดต่อบ้านหนองแหน -บ้านสำนักพิมาน หมู่ที่ 12 ต.กุดพิมาน จึงสั่งการให้ นางกุลจิรา บัตรจัตุรัส พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ ออกช่วยเหลือผู้ป่วย

ซึ่งเส้นทางที่จะเข้าไปรับแม่และเด็กคลอดใหม่นั้น เป็นถนนดิน ป่าข้าวโพดและไรพริก ที่เลอะเฉอะแฉะ รถยนต์ไม่สามารถเข้าไปได้ ต้องใช้วิธีเดินเท้าเข้าไป ระยะทางไกลกว่า 1 กม. จึงถึงที่เกิดเหตุ ขณะที่ ทีมพยาบาลเข้าไปถึงนั้น พบว่าหญิงสาว อายุ 39 ปี นอนหงายบนซากอ้อย มีทารกเพศหญิง นอนอยู่บนอกแม่ สภาพที่แข็งแรงสมบูรณ์ทั้งแม่และเด็ก

โดยสามี เล่าว่าตนกับภรรยาและญาติ มารับจ้างเก็บเม็ดพริกสดของนางพะเยา ในราคาค่าจ้าง กก.ละ 10 บาท (เก็บได้วันละ 30-40 กก.) ต่อมาภรรยาปวดท้องฉี่บ่อย จนกระทั่งรู้สึว่าปวดท้องมาก จึงเข้าไปฉี่ในไร่อ้อยของชาวบ้านที่อยู่ใกล้กัน และร้องเรียกตนเองเข้าไปช่วย บอกว่ามีเด็กคลอดออกมา ทั้งๆที่ไม่รู้ตัวมาก่อนว่าท้อง ตนจึงเข้าไปช่วย ต่อยดึงศรีษะเด็กออกมาจากท้องภรรยา และรอหมอมาช่วย

ทีมพยาบาลจำทำการตัดสายสะดือ แยกแม่และเด็กออกจากกัน และเดินเท้าออกมาจากที่เกิดเหตุ เพื่อไปขึ้นรถกู้ชีพ ส่วนแม่ของเด็ก อาศัยนอนมาบนรถไถพ่วงกระบะท้าย ออกมาขึ้นรถกู้ชีพวิ่งออกมาสู่ถนนลูกรัง โดยมีรถฉุกเฉินมารอรับไปโรงพยาบาล

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ