หมู่บ้านแห่งหนึ่งในสหรัฐ ทั้งหมู่บ้านเหลือผู้อาศัยเพียงคนเดียว

หมู่บ้านแห่งหนึ่งในสหรัฐ ทั้งหมู่บ้านเหลือผู้อาศัยเพียงคนเดียว

กลายเป็นเรื่องราวที่เกิดจริงในต่างประเทศ สำหรับ โมโนไว Monowi หมู่บ้านแห่งหนึ่งในเขต Boyd County รัฐเนบราสกา สหรัฐอเมริกา โดยมีหมู่บ้านแห่งนี้มีความพิเศษคือ ทั้งหมู่บ้านนี้มีผู้อยู่อาศัยเพียง 1 คนเท่านั้น โดยหมู่บ้านแห่งนี้เป็นหมู่บ้านขนาดเล็ก มีพื้นที่ประมาณ 0 จุด 54 ตารางกิโลเมตร ก่อตั้งขึ้นในปี 1902 เมื่อมีการตัดทางรถไฟผ่านมายังพื้นที่บริเวณนี้ จึงมีผู้เข้ามาจับจองที่ทำกินและอยู่อาศัยในบริเวณนี้และตั้งขึ้นเป็นหมู่บ้าน ซึ่งชื่อของหมู่บ้านตั้งตามชื่อพื้นเมืองของดอกไม้ชนิดหนึ่งในบริเวณนั้น

ช่วงที่รุ่งเรืองที่สุดในทศวรรษที่ 1930 หมู่บ้านเล็ก ๆ แห่งนี้เคยมีประชากรอาศัยราว 150 คน แต่หลังจากนั้น บรรดาหนุ่มสาวที่เกิดในเมืองนี้ต่างก็อพยพออกไปหางานทำที่อื่น และไม่กลับมาอีก นอกจากช่วงเทศกาล ทำให้เหลือแต่ผู้สูงอายุที่ยังคงอยู่อาศัยในเมืองนี้และค่อย ๆ ทยอยจากไป

จนในที่สุดเมื่อมีการสำรวจทะเบียนราษฎรในปี 2000 ก็ปรากฎว่าหมู่บ้านนี้มีประชากรเหลือแค่ 2 คน คือคู่สามีภรรยา รูดี้ และ เอลซี ไอเลอร์ Rudy and Elsie Eiler และเมื่อรูดี้ลาโลกในปี 2004 ก็ทำให้ทั้งเมืองเหลือแค่คุณยายเอลซีอยู่คนเดียวตามลำพังเท่านั้น ซึ่งแน่นอนว่าเธอจึงต้องเป็นทุกอย่างของเมืองนี้ตั้งแต่นายกเทศมนตรี บรรณารักษ์ห้องสมุด ที่สามีเธอตั้งขึ้น เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ คงไม่มีจดหมายของคนอื่นมั้ง ไปจนถึงมัคคุเทศก์ ปัจจุบันคุณยายเอลซีอายุ 85 ปีแล้ว และเธอก็ยืนยันว่าจะไม่ย้ายไปไหน ถ้าจะต้องจากไปก็ขอลาโลกที่บ้านเกิดเมืองนอนเป็นคนสุดท้ายของหมู่บ้านนั่นแหละ

ภาพจาก dailymail

ภาพจาก dailymail

ภาพจาก dailymail

ภาพจาก dailymail

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ