เด็กวัย 16 บ้านยากจน ฝันอยากเป็นหมอลำ หาเงินเลี้ยงครอบครัว

เด็กวัย 16 บ้านยากจน ฝันอยากเป็นหมอลำ หาเงินเลี้ยงครอบครัว

เรียกได้ว่าช่วงนี้กระแสการแสดงหมอลำ กำลังมาแรงเป็นที่นิยมในสังคม โดยเฉพาะเวลามีงานวัด งานบุญ งานมงคลต่าง ซึ่งปัจจุบันวงการหมอลำในบ้านเรานั้นได้พัฒนาให้ทันตามยุคตามสมัยมากขึ้น ทั้งการแสดง คอสตูมเสื้อผ้า แนวเพลงที่ใช้ทำการแสดง มีหมอลำวงใหม่เกิดขึ้นมากมาย โดยวงที่กำลังเป็นกระแสมาแรงและถูกพูดถึงอย่างมากอีกหนึ่งวงในขณะนี้คือ สาวน้อยเพชรบ้านแพง

โดยวงหมอลำสาวน้อยเพชรบ้านแพง นำทัพโดย โจ ยมนิล หัวหน้าวง พร้อมทั้งยังมีซุปตาร์หมอลำคดังอย่างน้อง อุ๋งอิ๋ง เพชรบ้านแพง เจ้าของผลงานเพลงดัง หอบฝันมาหลังฮ้าน ที่ต้องบอกเลยว่านาทีนี้ ขึ้นแท่นเป็นธิดาหมอลำขวัญใจแฟนๆทั่วประเทศกันเลยทีเดียว

นอกจากนี้ ในวงยังมีศิลปินอีกมากมาย ที่เป็นขวัญใจแม่ยก ทั้งนักร้องรุ่นใหญ่และวัยรุ่นน้องใหม่ วันนี้ทีมงานก็มีนักร้องหนุ่มอีกหนึ่งคน ที่น่าติดตาม ผ่านเรื่องราวชีวิตสุดแสนจะลำบาก กว่าจะได้เข้ามาอยู่ในวงหมอลำสาวน้อยเพชรบ้านแพง นั่นก็คือ น้องมานะ เพชรบ้านแพง หนุ่มน้อยจาก ภูพาน จ.สกลนคร วัย 16 ปี ที่เลือกเดินตามความฝัน เข้ามาสมัครเป็นหมอลำในคณะสาวน้อยเพชรบ้านแพง

สำหรับน้องมานะนั้น เป็นเด็กหนุ่มที่ทางบ้านมีฐานะยากจน พ่อแม่แยกทางกันตั้งแต่น้องยังเด็ก อาศัยอยู่กับปู่และย่า ในสภาพบ้านที่เก่าและทรุดโทรม แม้ว่าปู่กับย่าจะมีรายได้เข้ามาบ้าง จากการหาปูหาปลารับจ้าง แต่ก็ยังคงไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่าย ทำให้น้องมานะต้องออกไปรับจ้างตามร้านอาหาร รับจ้างร้องเพลง ไปเป็นเป็นหมอลำขอข้าว เพื่อหารายได้เข้ามาช่วยเหลือครอบครัว

ด้วยความถนัดทางด้านการร้องเพลง น้องมานะจึงได้ตัดสินใจเดินตามความฝัน ที่อยากจะเป็นศิลปิน เพื่อหารายได้มาเลี้ยงดูครอบครัว จึงได้ลองไปสมัครเข้าวงหมอลำสาวน้อยเพชรบ้านแพง ก่อนจะได้รับการตอบรับจากทางหัวหน้าวง ซึ่งบอสโจ ได้ให้โอกาศน้องมานะ เข้ามาเดินตามฝันอยู่กับคณะหมอลำ แม้ว่าในช่วงแรกๆจะมีกระแสดราม่าต่างๆเข้ามา แต่น้องมานะก็อดทนสู้ พิสูจน์ตนเองด้วยการแสดงหน้าเวที จนมาถึงทุกวันนี้ น้องมานะมีรายได้จากค่าแรง และมาลัยน้ำใจจากพ่อแม่พี่น้องเอฟซี ที่ให้ความเมตตา ให้น้องมานะได้ส่งเงินเลี้ยงดูครอบครัว ให้มีชีวิตที่ดีขึ้น แม้ว่าหนทางจะคงอีกยาวไกล แต่เจ้าตัวก็ไม่ท้อขอเดินหน้าทำตามฝันเพื่อครอบครัวต่อไป

ปัจจุบันน้องมานะมีผลงานเพลง เก็บคำพ่อห่อกระเป๋า ซึ่งเป็นผลงานเพลงแรกในชีวิตของเจ้าตัว และยังเป็นบทเพลงที่ถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตของน้องมานะ ซึ่งถือว่าเป็นของขวัญล่ำค่าจากทางวงสาวน้อยเพชรบ้านแพง ที่มอบให้กับน้องมานะ เด็กหนุ่มยอดกตัญญูวัย 16 ปี

(ฟังเพลงคลิกที่นี่)

เรียบเรียงโดย mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ