เหมาะสมหรือไม่ ดราม่า ภาพ บิ๊กโจ๊ก คุกเข่าต่อหน้า คุณหญิงพจมาน

เหมาะสมหรือไม่ ดราม่า ภาพ บิ๊กโจ๊ก คุกเข่าต่อหน้า คุณหญิงพจมาน

วันที่ 29 ตุลาคม 2566 ที่สนามหลวง มีการจัดกิจกรรมงาน แสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 9 เฉลิมพระเกียรติ โดยภายในงานนี้มีนักการเมือง และผู้คนให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมากรวมไปถึง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) และคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ มารดา ที่มาร่วมงาน นอกจากนี้ ยังมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข, นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์, พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ, น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, น.ส.ศุภมาศ อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม, นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย, นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.), พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เข้าร่วมด้วย

อย่างไรก็ตาม ภายในงาน ได้ปรากฏภาพที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ นั่งคุกเข่า พูดคุยกับคุณหญิงพจมาน ที่นั่งอยู่ตรงโซฟา โดยเหตุการณ์ตามคลิปที่ปราปฏบนโลกออนไลน์ คือคุณหญิงพจมาน และอุ๊งอิ๊งนั่งอยู่ด้วยกันตรงโซฟา หลังจากนั้นพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้เข้ามาทักทายด้วยการก้มลงไปสวัสดี คุณหญิงพจมานที่นั่งอยู่ ก่อนที่อุ๊งอิ๊ง จะลุกให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ นั่ง แต่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ไม่นั่ง และทักทายคุณหญิงพจมานอีกเล็กน้อย ก่อนสวัสดี และลุกขึ้นโค้งคำนับเดินจากไป

โดยหลังจากภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่า เป็นการกระทำที่เหมาะสมหรือไม่ เนื่องจาก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เป็นถึงระดับ รอง ผบ.ตร. ควรจะทำเช่นนี้หรือไม่

ทั้งนี้ ครอบครัวของบิ๊กโจ๊ก มีความสนิทสม กับครอบครัวของคุณหญิงพจมาน มานาน ตั้งแต่สมัยที่ พล.ต.ท.เสมอ ดามาพงศ์ บิดา ของคุณหญิงพจมาน รับราชการ มีลูกน้องคนสนิทชื่อดาบไสว หักพาล ซึ่งก็คือบิดาของบิ๊กโจ๊ก ที่ทำหน้าที่เป็นคนขับรถประจำกายตลอดในช่วงรับราชการ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ