อ่วม ฝนถล่มหลายชั่วโมง น้ำระบายไม่ทันท่วมขังถนน สถานีขนส่ง

อ่วม ฝนถล่มหลายชั่วโมง น้ำระบายไม่ทันท่วมขังถนน สถานีขนส่ง

วันที่ 29 ต.ค 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าเกิดฝนกระหน่ำในพื้นที่จังหวัดพะเยา อย่างหนักหลายชั่วโมง ทำให้ถนนบ้านเรือน และสถานี ขนส่งผู้โดยสารจังหวัดพะเยา เกิดน้ำท่วมขังระบายไม่ทัน สูงกว่า 1 เมตร ทำให้ รถยนต์และจักรยานยนต์ ถูกน้ำท่วมขังจนเกือบจะมิดคัน และได้รับความเดือดร้อนในการสัญจร

ผู้โดยสารที่เดินทางโดยรถโดยสาร ไม่สามารถเข้าไปในสถานีขนส่งผู้โดยสารได้ ซึ่งในขณะนี้ฝนยังตกอย่างต่อเนื่อง ทำให้น้ำเกิดการระบายไม่ทัน ไหลเข้าท่วม เพิ่มปริมาณสูงขึ้นเรื่อยๆคาดว่าถ้าฝนหยุดน้ำจะระบายแห้งหมดภายใน 1 ชั่วโมง

จากการสอบถามนาย พิเชษฐ์ อ้อยหวาน เจ้าของร้านขายของฝากในสถานีขนส่งผู้โดยสาร ทราบว่าหลังจากที่ได้มีการสร้างทางระบายน้ำ ของเทศบาลเมืองพะเยา เมื่อมีฝนตกตรงจุดบริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสาร ก็จะมีน้ำท่วมขังสูงกว่า 1 เมตรตลอด

ซึ่งก่อนหน้านั้นที่ไม่มีการก่อสร้างทางระบายน้ำ น้ำจะไม่ท่วมขังมากขนาดนี้ ทำให้ร้านค้า ที่อยู่ในบริเวณสถานีขนส่งได้รับความเดือดร้อน และรถยนต์รถจักรยานยนต์ของเจ้าหน้าที่ และผู้โดยสารที่มาจอดต้องได้รับความเสียหายเนื่องจากเกิดน้ำท่วม อยากฝากถึงหน่วยงานเทศบาล เมืองพะเยา เข้ามาดูแลระบบการระบายน้ำในพื้นที่สถานีขนส่งผู้โดยสารด้วย

ข่าวโดย ปัณณวิชญ์ อยู่ดี ผู้สื่อข่าวจังหวัดพะเยา

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ