ผลการส่งตรวจพิสูจน์ออกแล้ว พบว่าเป็นไข่มุกจริง มีขนาดเท่ากับ 3 กะรัตกว่า

ผลการส่งตรวจพิสูจน์ออกแล้ว พบว่าเป็นไข่มุกจริง มีขนาดเท่ากับ 3 กะรัตกว่า

วันที่ 29 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดเชียงราย หลังจากที่ได้นำเสนอข่าวการพบเจอไข่มุกในหอยแครงขนาด 1 ซม. ของ นายเศรษฐพงศ์ ศิววงศ์ร อายุ 45 ปี หรือที่เรียกกันว่า ประธานเดี่ยว ทราบภายหลังว่ามีตำแหน่งเป็นรองประธานสโมสรกีฬาราชประชา อยู่บ้านเลขที่ 5 หมู่ 4 ตำบลบัวสลี อำเภอแม่ลาว จังหวัดเชียงราย

โดยเจ้าตัวได้ออกมาเปิดเผยอีกครั้งเกี่ยวกับการพบเจอไข่มุกในหอยแครงเมื่อหลายอาทิตย์ก่อนหน้านี้ ซึ่งได้นำไข่มุกดังกล่าวส่งตรวจพิสูจน์ที่สถาบัน (CGT) หรือ (Chiangmai Gem Testing Laboratory : CGT LAB) จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นสถาบันตรวจอัญมณีวิทยา

ผลการตรวจเป็นไข่มุกจริงที่เกิดจากธรรมชาติ เป็นไข่มุกประเภทสีขาวแวววาวสะท้อนแสงอย่างเห็นได้ชัด มีขนาดเท่ากับ 3.084 กะรัต ทางสถาบัน CGT ได้ออกเอกสารรับรองว่าเป็นไข่มุกจริงมาแล้ว หากนับเป็นมูลค่าแล้วเจ้าตัวบอกว่านับเป็นมูลค่าไม่ได้ และจะไม่ขาย หรือจำหน่ายโดยเด็ดขาด จะเก็บไว้เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตัวเองและครอบครัว เพราะหาได้ยากที่เกิดขึ้นในหอยแครง

เบื้องต้นจะนำไข่มุกดังกล่าวไปทำเป็นจี้หรือใส่เป็นหัวแหวน แต่คิดว่าจะทำเป็นหัวแหวนมากกว่า และจะให้ช่างหรือผู้ที่ชำนาญทำกรอบเครือบไว้เพื่อป้องกันไม่ให้ไข่มุกเกิดรอยแตกร้าวเสียหาย ต่อไป

ข่าวโดย ณัฐวัตร ลาพิงค์ ทีมข่าวจังหวัดจังหวัดเชียงราย

เรียบเรียง มุมข่าว by saimnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ