เปิดเส้นทางฝนถล่มหนัก เจอทั้งฝนทั้งหนาว เช็กเลย

เปิดเส้นทางฝนถล่มหนัก เจอทั้งฝนทั้งหนาว เช็กเลย

วันที่ 28 ต.ค.66 กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. (นับตั้งแต่ 07.00น. ถึง 07.00น.วันรุ่งขึ้น) 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 29 ต.ค.- 7 พ.ย.66 อัพเดท 2023102812 จากศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป (ECMWF)

วันนี้ (29 ต.ค.66) ประเทศไทยตอนบนยังมีฝน เนื่องจากมวลอากาศเย็นได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบน ทิศทางลมเริ่มแปรปรวน โดยยังมีลมตะวันออก ตะวันออกเฉียงใต้ พัดเสริมเข้ามาปกคลุมภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก กทม.และปริมณฑล ความชื้นสูง ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีฝน/ฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้

ส่วนใหญ่ยังเป็นฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง (สีฟ้าถึงสีเขียว) ยังต้องระมัดระวังสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงในระยะนี้ ซึ่งเป็นช่วงเปลี่ยนถ่ายฤดู เช้าอากาศเย็น กลางวันอากาศร้อน ตอนเย็นแมีฝน ระมัดระวังสุขภาพช่วงที่อากาศเปลี่ยนแปลง เมฆมาก ความชื้นสูงในระยะนี้ เกษตรกรที่กำลังเก็บเกี่ยวควรหาวิธีป้องกันผลผลิตที่อาจได้รับความเสียหายได้ จัดงานกลางแจ้งควรเตรียมเตนท์กันแดดและฝน

ส่วน 30 ต.ค. - 7 พ.ย.66 มวลอากาศเย็นกำลังปานกลางอีกระลอก จะเริ่มแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลมหนาวจะเริ่มกลับมาพัดอีกครั้ง สัญญาณการเริ่มต้นฤดูหนาวเริ่มชัดขึ้น โดยมีฝน/ฝนฟ้าคะนองบางแห่งเกิดขึ้นได้ช่วงแรกๆ ที่มวลอากาศเย็นแผ่ลงมาปะทะกับอากาศร้อน หลังจากนั้นฝนจะเริ่มน้อยลง อากาศเริ่มเย็นลง

ส่วนภาคใต้ยังมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง ช่วง 30 ต.ค.-2 พ.ย.66 คลื่นลมทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1-2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

(ข้อมูลนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามข้อมูลนำเข้าใหม่ ภายใต้เงื่อนไขของปีที่เกิดปรากฎการณ์เอลนีโญ ซึ่งทำให้สภาวะฝนและพายุเปลี่ยนแปลงไป ใช้เพื่อประกอบการตัดสินใจ)

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ