จับแล้วจับอีก ลุงวี ขอทานกัมพูชา รายได้หลักแสน

จับแล้วจับอีก ลุงวี ขอทานกัมพูชา รายได้หลักแสน

จากกรณีที่มีการแชร์เรื่องราวของลุงวีหลังค่อม ขอทานรายได้หลักแสน ชาวกัมพูชา ที่ถูกวิพากษฺวิจารณ์ในโชเชียลและย้ายที่ขอทานตามจังหวัดต่างๆ จนกระทั่งเคยถูกจับตัวและถูกผลักดันส่งกลับไปยังประเทศกัมพูชาจนหายเงียบไปหลายปี ล่าสุดในติ๊กต็อกได้โพสต์คลิปลุงวีลงในโชเชียลว่าพบตัวอยู่แถวตลาดเคหะบางพลี จ.สมุทรปราการ

ล่าสุดเมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 28 ต.ค.2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านบึงและเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้ลงพื้นที่ตลาดบ้านบึง อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี หลังได้รับแจ้งว่าพบตัวลุงวี กำลังเดินขอทานในตลาดเมื่อไปถึงได้พบตัวนายวี ไมวี อายุ 57 ปีชาวกัมพูชา พร้อมเงินสด ประมาณ 400 บาท ในตัว

จากการสอบถามนายวี อ้างว่า ตอนที่ถูกจับและถูกส่งกลับประเทศตนก็ถูกเจ้าหน้าที่ทางประเทศกัมพูชาไล่กลับ ตนไม่รู้จะไปไหนจึงมาหาลูกที่ จ.ระยอง ตนก็ไปเดินขอทานที่ตลาด จ.ระยองก็ถูกไล่อีก ตนจึงไปเรื่อยๆโดยการนั่งรถโดยสารไปขอทานตามตลาดเปลี่ยนที่ไปเรื่อยๆ

สาเหตุที่ต้องกลับมาขอทานที่ประเทศไทย เพราะตนต้องส่งเงินให้ลูกใช้บ้างเพราะมีลูก2 อีกส่วนก็เอาไว้ใช้เอง ตนไม่สามารถลุกยืนหรือเดินได้เหมือนคนปกติเพราะหลังค่อมเวลานอนก็ต้องนอนตะแคงตนจึงทำงานอะไรไม่ได้ เบื้องต้นทางตำรวจและเจ้าหน้าที่ พม.ได้ถ่ายรูปทำประวัติและหลักฐานเพื่อจะได้ส่งตัวนายวีกลับประเทศกัมพูชาและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ