ทูตอิสราเอล งัดหลักฐาน ฮามาส สุดเถื่อน พยายามทำร้าย แรงงานชาวไทย

ทูตอิสราเอล งัดหลักฐาน ฮามาส สุดเถื่อน พยายามทำร้าย แรงงานชาวไทย

สื่อต่างประเทศ รายงานว่า นายกิลาด เออร์ดาน เอกอัครราชทูตผู้แทนถาวรอิสราเอล ประจำสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ได้เปิดคลิปวิดีโอสั้นๆ ที่อ้างว่าเป็นเหตุการณ์ที่นักรบฮามาส พยายามทำร้ายตัวประกันรายหนึ่งที่ถูกจับตัวไว้ ซึ่งถูกระบุว่าเป็นแรงงานไทยด้วยอุปกรณ์ทำสวน ในระหว่างกองกำลังฮามาสบุกโจมตีอิสราเอลเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม มาเปิดแสดงให้ดูกลางที่ประชุมสมัชชาใหญ่สหประชาชาติ(ยูเอ็นจีเอ) ซึ่งประกอบด้วยชาติสมาชิก 193 ประเทศ เมื่อวันพฤหัสบดี (26 ตุลาคม) ที่ผ่านมา

นายเออร์ดาน บอกกับนักการทูตชาติต่างๆ ในเวทียูเอ็นว่า เหยื่อที่เห็นในวิดีโอไม่กี่วินาทีที่เขาเปิดให้ดูบนแท็บเล็ตนั้น ไม่ใช่ชาวอิสราเอลหรือชาวยิว แต่เป็นแรงงานเกษตรจากประเทศไทย

เราสามารถเห็นพลเรือนที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส-เลือดอาบแต่ยังมีชีวิตอยู่ นอนอยู่บนพื้นขณะที่ฮามาสกรีดร้องอย่างป่าเถื่อนว่า อัลลอฮ์ อักบาร์ ขณะใช้จอบทำสวนทุบลงไปที่ ชายคนดังกล่าว ซ้ำๆ เอกอัครราชทูตผู้แทนถาวรอิสราเอลประจำยูเอ็นกล่าว ในที่ประชุมยูเอ็น ที่ประชุมหารือเป็นเวลา 2 วัน เกี่ยวกับสถานการณ์ในตะวันออกกลางเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ก่อนที่จะมีการลงคะแนนเสียงโหวตกันในวันศุกร์ เกี่ยวกับร่างข้อมติที่เสนอโดยชาติอาหรับที่เรียกร้องให้อิสราเอลและฮามาสหยุดยิงชั่วคราวในฉนวนกาซา ก่อนที่ผลจะออกมาในวันดังกล่าว โดยที่ประชุมสนับสนุนข้อมตินั้น

มีรายงานด้วยว่า นักการทูตอิสราเอลผู้นี้ ยังได้นำแผ่นกระดาษพิมพ์ คิวอาร์โค้ด พร้อมข้อความว่า ปลดปล่อยกาซาจากฮามาส สแกนเพื่อดูความโหดเหี้ยมของกลุ่มฮามาส ซึ่งเชื่อมไปสู่รูปภาพและคลิปวิดีโอเหตุการณ์โจมตีเมื่อวันที่ 7 ตุลาคมนั้น วางไว้บนเก้าอี้แต่ละตัวในที่ประชุมยูเอ็น เพื่อให้นักการทูตที่ร่วมประชุมได้นำไปเพื่อชมคลิปวิดีโอนั้น

ขณะที่นายอัยมาน ซาฟาดี รัฐมนตรีต่างประเทศของจอร์แดน กล่าวในนามชาติอาหรับ กล่าวหาอิสราเอลว่า ทำให้ฉนวนกาซากลายเป็นนรกบนดิน ความบอบช้ำทางจิตใจจะหลอกหลอนคนรุ่นต่อๆ ไป ผมไม่มีวิดีโอที่จะโชว์ให้พวกคุณดู เราเคารพผู้เสียชีวิตมากเกินไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ