รุ่งโรจน์-พิศิษฐ์ คว่ำจีนเจ้าภาพ ผงาดคว้าทองที่ 24 ให้ไทย เอเชียนพาราเกมส์

รุ่งโรจน์-พิศิษฐ์ คว่ำจีนเจ้าภาพ ผงาดคว้าทองที่ 24 ให้ไทย เอเชียนพาราเกมส์

วันที่ 27 ตุลาคม 256 การแข่งขันเทเบิลเทนนิส เอเชียนพาราเกมส์ 2022 ครั้งที่ 4 ที่สนาม โรงยิมเนเซียมศูนย์กีฬากงซู เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ประเภทชายคู่ คลาส 14 รอบชิงชนะเลิศ

รุ่ง รุ่งโรจน์ ไทยนิยม เจ้าของเหรียญทองชายเดี่ยว จับคู่กับ เซ้ง พิสิษฐ์ หวังผลพัฒนาศิริ ตกเป็นรอง เก ลี เหลียว กับ เชา หยาง คู่หูจากจีนไปก่อนในเกมแรก ก่อนจะมาเก็บชัยชนะ 3 เกมรวด แซงเอาชนะไป 3-1 เกม 7-11, 11-8, 11-2 และ 11-7 คว้าเหรียญทองมาครอง ถือเป็นเหรียญทองเหรียญที่ 24 ของทัพนักกีฬาทีมชาติไทยในเอเชียนพาราเกมส์ 2022 ด้วย

หลังจบการแข่งขัน รุ่งโรจน์ กับ พิสิษฐ์ กล่าวร่วมกันว่า เกมแรกที่แพ้ ตีค่อนข้างยาก เพราะเขาวางแผนป้องกันเรามาดี พอจบเกมแรกโค้ชก็ให้เปลี่ยนมาเล่นลูกสั้น เพราะเราเล่นลูกยาวกับเขาแล้วไม่ได้ผล จึงปรับเปลี่ยนกัน ทำให้เกมดูดีขึ้น

นอกจากนี้ รุ่งโรจน์ กับ พิสิษฐ์ ยังกล่าวทั้งน้ำตาว่า เหรียญทองนี้อยากมอบให้ผู้อยู่เบื้องหลังทุกคนทั้งสมาคม โค้ช ทีมงาน และครอบครัว ที่สำคัญเลยก็คือ คุณจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี เจ้านายของพวกเรา ถ้าท่านยังอยู่คงมาเชียร์เราที่สนาม ซึ่งเป็นเวลาปีกว่าแล้ว ที่ท่านจากไป แต่ท่านก็ยังอยู่ในใจพวกเราเสมอ เหรียญนี้เราทำเต็มที่เพื่อท่าน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ